"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN THANH BÌNH (CẦU TUỆ TÂM 292) TẠI BẾN TRE

Một lần nào đó chúng ta thử rời xa những tiện nghi phố thị, về lại làng quê yên bình, tận hưởng từng nhịp thở của đất trời sẽ thấy hóa ra bình yên thật giản đơn và dễ dàng. Không còn những tiếng ồn xe cộ, không còn những dòng người hối hả vồn vã. Con người dường như cũng hiền hòa, chất phác hơn. Đặc biệt, những làng quê ở miền Tây sông nước, con người thì hồn hậu, cảnh sắc thiên nhiên luôn trong xanh và thanh bình dưới những tán dừa. Nơi cho chúng ta những bước chân chậm lại để thấy được tình người luôn hiện diện trong những thôn ấp. Nơi đón nhận những lan tỏa yêu thương khi gặp khó khăn. Đó như là món quà vô giá mà người cho và người nhận đều ánh lên niềm hạnh phúc.

Ngày 08/06/2022, bà con ấp 2, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã nhận được món quà yêu thương từ nhà tài trợ Nonglamfood tại Tp. Hồ Chí Minh. Người dân chất phác ấp 2 hàng ngày đi trên cây cầu cũ nhiều nguy hiểm, luôn mong mỏi có một cây cầu mới an toàn hơn.

Ngày nào còn đi trên cây cầu bê tông gần 30 năm, lan can được bắc tạm bằng tre, việc đi lại gặp nhiều nguy hiểm té ngã thì ngày đó bà con không yên tâm. Trong năm rồi có 4 vụ tai nạn té ngã khi qua cầu, lần gần đây nhất một gia đình qua cầu bị té ngã nguy hiểm đến tính mạng, mỗi lần như vậy bà con xót xa muốn xây cầu mới, mà ngặt nỗi, chi phí xây cầu mới lại quá sức với người dân. 

Nhà tài trợ Nonglamfood như thấu hiểu được tâm tư của bà con, qua sự kết nối của nhóm Tuệ Tâm VH đã lan tỏa yêu thương, trao tặng và tiến hành lễ khởi công cầu Thanh Bình (cầu Tuệ Tâm 292) ngày 08/06/2022. 

Cây cầu xây mới sẽ an toàn hơn, sẽ ghi dấu từng khoảnh khắc thanh bình của bà con nơi làng quê. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, hơn 300 hộ dân và bà con liên xã Tân Lợi Thạnh và Thạnh Phú Đông sẽ không phải đi trên cây cầu cũ mố đã sụp. Không những thế, 173 em học sinh trường mầm non, tiểu học, THCS Thạnh Phú Đông và phụ huynh sẽ không còn lo những nguy hiểm khi đưa các em đi học qua cầu.

Cầu Thanh Bình (cầu Tuệ Tâm 292) được xây mới với chiều dài 15m, ngang 2.8m, trọng tải 2.5 tấn có tổng kinh phí xây dựng là 97 triệu đồng trong đó người dân đóng góp ngày công 24 triệu đồng, nhà tài trợ Nonglamfood tại thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 73 triệu xây cầu và 3 triệu tiền lắp 01 đèn năng lượng mặt trời và quà tặng bà con tại lễ khánh thành cầu. 

Cây cầu được xây mới sẽ giúp bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản an toàn, thuận tiện tạo cơ hội giao thương phát triển kinh tế trong khu vực. Đồng thời cây cầu được xây mới với mong ước mang lại niềm vui, sự thanh bình của bà con nơi làng quê.

Kết thúc buổi lễ, bà con ấp 2 và chính quyền địa phương hết sức vui mừng, xúc động và cảm ơn nhà tài trợ đã trao tặng cây cầu mới an toàn, yên bình cho bà con.

Nhân dịp này, nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc mừng người dân và lãnh đạo địa phương nhận được món quà hết sức ý nghĩa từ nhà tài trợ. Mong bà con luôn hợp tác cùng đội thi công, giám sát để cây cầu được xây dựng an toàn, đảm bảo chất lượng và sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin tri ân nhà tài trợ Nonglamfood thành phố Hồ Chí Minh đã kết nối, thấu hiểu nỗi lòng của bà con, trao tặng món quà quý cho người dân nơi làng quê. Xin chúc nhà tài trợ luôn giữ mãi tâm thiện lành, lan tỏa yêu thương để tình người luôn hiện diện sẵn sàng giúp đỡ bà con đang gặp nhiều khó khăn.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm