"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN TỪ LINH (CẦU TUỆ TÂM 294) TẠI TRÀ VINH

Cảm ơn cuộc đời cho ta mỗi sáng mai thức dậy, để ta thêm ngày mới để yêu thương. Ta đã đón nhận quá nhiều điều từ vũ trụ, từ cuộc đời, từ mọi người. Khi ta biết ơn những điều đó, cũng là lúc ta sẵn sàng cho đi, sẻ chia để trả ơn đời. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi… Gió cuốn đi lòng từ bi, reo rắc khắp nơi hạt giống của ý chí sống tốt, sống đẹp, hạt giống của hạnh phúc, của tình yêu thương. Để những mảnh đất khô cằn thêm trù phú màu xanh của hy vọng, những cảnh đời bất hạnh thêm ấm lòng, tự tin được nâng đỡ bước lên.

Nghĩ về những cây cầu chông chênh của người dân lam lũ miền sông nước, chỉ vì không có tiền xây những cây cầu bê tông mới, mà nhiều năm dù nắng hay mưa, bà con nghèo, người già trẻ nhỏ phải đi qua lại cây cầu tạm bợ, thiếu sự an toàn. Đường quanh co, cầu tạm bợ nên xe ba góc không qua được, không chỉ việc đi lại nguy hiểm, thiếu an toàn mà để chở hàng hoá, nông sản thì phải đi đường vòng, hay phải dùng đến ghe thuyền, rất bất tiện, mất nhiều thời gian. Do đó việc phát triển kinh tế cũng khó lòng mà phát triển.

Không phát triển kinh tế thì lấy đâu ra tiền để mà xây cầu mới. Người dân như bị mắc kẹt bởi gọng kìm của kinh tế, của cái khó, nó bó cái khôn, hay thực ra cái khó nó làm ì ạch thêm cơ hội đổi đời của bà con. Bà con cần lắm việc gỡ cho được một nút thắt, để con đường tiến bước về phía sung túc đủ đầy thêm dễ dàng hơn. Những cây cầu từ thiện được xây nên là cả ánh sáng hy vọng đến với hàng ngàn bà con nghèo. Lan tỏa yêu thương để kết nối nơi cần giúp đỡ và những tấm lòng vàng. Để những cây cầu nối những con đường, thông tuyến xe chở hàng hóa, chở những mùa vui.

Hôm nay, bà con ấp Mỹ Hiệp, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh thật hân hoan, vui mừng hết sức khi hay tin cây cầu bê tông cũ trên tuyến đường họ thường xuyên qua lại mỗi ngày đã được gia đình Ông Trần Xuân Trạch ở Mỹ Đức – Hà Nội tài trợ, cho khởi công xây mới. Cầu Từ Linh (cầu Tuệ Tâm 294) đánh dấu duyên lành đầu tiên giữa nhà tài trợ với nhóm và cũng là cây cầu thứ 7 nhóm Tuệ Tâm VH kết nối tài trợ cho xã Đức Mỹ, cây thứ 15 cho huyện Càng Long, và là cây thứ 44 cho tỉnh Trà Vinh.

Cầu Từ Linh cũ hiện là cây cầu bê tông lâu năm, đã xuống cấp, việc qua lại rất khó khăn, nguy hiểm. Mặt cầu cũ, không có lan can, bị võng bụng. Để duy trì cây cầu, bà con đã phải nhiều lần gia cố mặt cầu khiến mặt cầu ngày càng dày thêm nhưng lại vô tình tạo thêm áp lực cho trụ cầu.

Trụ cầu chữ T rất mỏng manh và yếu, khiến việc chuyên chở nông sản gặp khó khăn do lo ngại cầu sẽ bị sụp gãy bất cứ lúc nào. Việc xây dựng cây cầu mới nơi đây giúp việc đi lại thông thương bà con trong khu vực được thuận tiện hơn rất nhiều. Cầu Từ Linh được xây mới mang ý nghĩa rất thiết thực với bà con. Đó là sự mong chờ rất lâu của chính quyền địa phương cũng như hàng ngàn người dân sống quanh nơi này.

Cây cầu xây mới dự kiến sẽ dài 10m, ngang 3m tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây cầu là 70 triệu, trong đó người dân đối ứng 14 triệu, thành viên nhóm Tuệ Tâm VH hỗ trợ 10 triệu, gia đình Ông Trần Xuân Trạch (Mỹ Đức – Hà Nội) ủng hộ số tiền 50 triệu để hoàn tất kinh phí 56 triệu xây cầu giúp bà con và còn trao thêm 1 bóng đèn năng lượng mặt trời cũng như quà tặng cho bà con tại lễ khánh thành.

Tấm lòng cho đi của quý nhà hảo tâm đã được bà con đón nhận trong niềm háo hức, niềm vui của lòng biết ơn. Bà con cùng chính quyền địa phương tổ chức ngày lễ khởi công thật nhẹ nhàng và chu đáo. Để rồi sau 2-3 tháng nữa, khi cây cầu hoàn thành, người dân sẽ có được tuyến đường giao thông mới, xe chạy bon bon, náo nức, vui cười…

Xin ghi nhận và cảm ơn sâu sắc tấm lòng của gia đình Ông Trần Xuân Trạch. Sự chia sẻ này là một nét đẹp văn hoá, đầy nhân văn, để cho cuộc đời thêm nở hoa hạnh phúc. Để người được cho và người cho tất cả đều thưởng thức được mùi hương của ấm áp, yêu thương.

Xin cầu chúc sức khoẻ, bình an đến với quý nhà tài trợ và bà con thân yêu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm