"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU THIỆN TUỆ (CẦU TUỆ TÂM 285) TẠI BẾN TRE.

Từ bi & trí tuệ là hai phẩm chất cao đẹp của một hiền nhân.

Con người với đức bi, đức yêu thương, thiện lành, bác ái, đó là những đức tính sẵn có trong mỗi con người, chỉ cần chúng ta chậm lại một chút, quan sát tinh tế một chút. Trái tim nhân hậu tự khắc rung động, giao cảm với những điều tuyệt diệu, đẹp đẽ, tiếng chim ca, muôn hoa đua nở, dòng nước chảy hiền hoà. Cũng thật dễ dàng đồng điệu với những cành cây khô thay lá, những con gà con chẳng may trụi lông cần mẹ che chở. Ta cũng thật xúc động với cảnh đời còn bất hạnh của ai đó, cần chung tay sẻ chia, yêu thương, nâng đỡ. 

Và khi con tim đập nhẹ nhàng những nhịp đập yêu thương thì sự bình an tự khắc đến bên mình, sự trống rỗng và thảnh thơi tự khắc hiện diện cùng mình, vậy là lúc đó trí tuệ như mặt nước hồ thật tĩnh lặng, đủ lắng để trong xanh, đủ lắng để khai mở thêm minh mẫn, sáng suốt. Đó là điều tuyệt vời mà nếu cứ hướng ra mãi, chạy loạn xạ mãi, chúng ta khó lòng kết nối với những sự sáng suốt, thiêng liêng ẩn chữa sâu bên trong của chính mình.

Thiện Tuệ, sự nối nhịp của hai phẩm chất thiện lành và trí tuệ, có thiện ắt tuệ nở hoa, có sinh tuệ thì đức hạnh cũng không thể thiếu vắng. Thiện Tuệ – 2 từ ý nghĩa ấy đã được tên cho cây cầu mới mà hôm nay chúng ta cùng nhau chung vui khánh thành. Cầu Thiện Tuệ (cầu Tuệ Tâm 285).

Xin cảm ơn gia đình anh Nguyễn Hữu Việt và gia đình anh Bạch Văn Hoà ở tận Vĩnh Phúc xa xôi, nhưng vẫn hướng trái tim của mình đến với bà con miền tây sông nước, để giúp cho bà con tại ấp 5, xã Thạnh Phú Đông, Huyện giồng Trôm, Bến Tre xây dựng cây cầu ước mơ này.

Cầu mới thật đẹp và vững vàng, với chiều dài 15m, ngang 2,8m và tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng là 95 triệu, người dân đối ứng số tiền 25 triệu, toàn bộ số tiền còn lại cùng với 3 triệu lắp 2 đèn NLMT và 5 triệu tặng quà, tổng 78 triệu được gia đình anh Nguyễn Hữu Việt và gia đình anh Bạch Văn Hoà hỗ trợ cho bà con.

Tại buổi lễ, gia đình anh Nguyễn Hữu Việt và gia đình anh Bạch Văn Hoà đã trao tặng các phần quà yêu thương đến bà con và các em học sinh.

Cụ thể 02 phần quà khuyến học được trao cho 02 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

10 phần quà gồm đồ dùng học tập và sách giáo dục nhân cách cũng được trao cho 10 em học sinh tiểu học nghèo học giỏi. 

Nhà tài trợ cũng quan tâm trao tặng 05 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. 

Ngoài ra, gia đình anh Nguyễn Hữu Việt và gia đình anh Bạch Văn Hoà cũng trao các phần quà lưu niệm đến UBND xã Thạnh Phú Đông, Huyện giồng Trôm, Bến Tre và đại diện đội thi công.

Buổi lễ khánh thành diễn ra trong bầu không khí hồ hởi, hân hoan của bà con, của chính quyền địa phương, và đặc biệt là niềm vui sự ấm áp vô cùng của quý nhà tài trợ, khi chứng kiến cây cầu hoàn thành, chứng kiến hạt mầm yêu thương nay đã trổ quả, lan hương thơm cho đời.

Xin cảm ơn vô cùng tấm lòng của gia đình anh Nguyễn Hữu Việt và gia đình anh Bạch Văn Hoà. Xin cầu chúc vạn sự bình an, cuộc sống nở hoa hạnh phúc như chính hạnh phúc viên mãn mà  hai gia đình mình đã góp phần tạo nên nơi vùng quê Bến Tre này.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm