"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG CẦU TỪ THIỆN PHƯỚC ĐỨC (CẦU TUỆ TÂM 315) TẠI KIÊN GIANG

“ Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước phải thương nhau cùng”

(Ca dao tục ngữ Việt Nam)

Những câu ca dao mộc mạc nhưng chứa đựng thật nhiều ý nghĩa,  nhiều tình cảm yêu thương qua giọng nói ấm áp và truyền cảm của chị Hà Thị Hải Yến đại diện nhà tài trợ cây cầu lần này phát biểu tại lễ khiến mọi người đều cảm động. 

Từ vùng đất với màu hoa phượng đỏ rực rỡ che mát cả con đường, tiếng ve kêu râm ran mỗi khi hè về- Hải Phòng thân yêu, các tăng ni, Phật tử Chùa Kiến Linh ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng cùng gia đình Phật tử Hà Thị Hải Yến và gia đình Phật tử Chơn Tâm Bảo đã phát tâm tài trợ cây cầu mang tên Phước Đức với mong muốn bà con đang sinh sống tại ấp Vĩnh Tân, xã Vĩnh Thắng huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang  có cuộc sống đủ đầy, sung túc, thịnh vượng hơn. 

Cây cầu hiện tại là cầu bê tông cũ được xây dựng cách đây 10 năm nay đã xuống cấp trầm trọng, trụ cầu đã bị gãy và xiêu vẹo. Mặt cầu bằng những tấm đan xi măng, bề mặt bị nứt nhiều chỗ, nghiêng 1 bên và 1 đầu cầu đã sụp gãy. Cầu lại không có lan can hai bên, gây nguy hiểm cho bà con và các em học sinh khi đi lại. 

Cầu Phước Đức (cầu Tuệ Tâm 315) được xây mới với chiều dài 16m, chiều rộng 2.8m, tải trọng 2.5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 110 triệu, trong đó bà con đóng góp ngày công trị giá 22 triệu. Số tiền còn lại 88 triệu được Chùa Kiến Linh ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng cùng gia đình Phật tử Hà Thị Hải Yến và gia đình Phật tử Chơn Tâm Bảo phát tâm tài trợ

Trong ngày khởi công cầu Phước Đức, Chính quyền địa phương, bà con nhân dân và đội thi công rất vui mừng, hứa luôn luôn hỗ trợ, giám sát  để cầu Phước Đức được xây dựng đúng kỹ thuật, bảo đảm chất lượng cũng như tiến độ. Đồng thời trong suốt quá trình thi công xây dựng cây cầu an toàn, chắc chắn và mang lại thật nhiều lợi lạc cho ấp Vĩnh Tân nói riêng và xã Vĩnh Thắng nói chung.

Hạnh phúc hơn nữa là vào ngày khánh thành cầu Phước Đức, Chùa Kiến Linh ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng cùng gia đình Phật tử Hà Thị Hải Yến và gia đình Phật tử Chơn Tâm Bảo tài trợ thêm 3 triệu lắp 2 chiếc đèn năng lượng mặt trời và các phần quà yêu thương trị giá 5 triệu gửi đến bà con và các em học sinh tại địa phương. Tổng số tiền tài trợ là 96 triệu đồng.

Cầu Phước Đức khởi công vào ngày 14/8 ngay dịp rằm tháng 7 âm lịch  – “ lễ Vu Lan” là một trong những lễ lớn của người Việt Nam. Trong tháng này  tất cả những người con đều hướng về Cha, Mẹ  để ghi nhớ công ơn sinh thành với tấm lòng thành kính và vẹn tròn hiếu hạnh gửi tới Đấng sinh thành đã sinh ra và  dưỡng dục nuôi lớn chúng ta từng ngày. 

Đức Phật dạy rằng: “ Hiếu thuận với cha mẹ là nghiệp lành lớn nhất của đời người, là phúc báo của mỗi người con được sinh ra đều phải thực hành và làm kim chỉ nam trong cuộc sống của mình”. Chính vì hiểu được đạo lý này gia đình Phật tử Hà Thị Hải Yến và gia đình Phật tử Chơn Tâm Bảo đặt tên cây cầu mang tên Phước Đức như một lời tri ân thành kính cao quý nhất gửi đến Cha, Mẹ cùng các chư Tăng, Ni chùa Kiến Linh ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. 

Nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc mừng bà con và lãnh đạo địa phương hai tháng nữa, khi cây cầu Phước Đức đi vào hoạt động, con đường nội ấp của hơn 150 hộ dân và hơn 120 em học sinh trường tiểu học Vĩnh Thắng đi lại an toàn hơn, thuận tiện và dễ dàng hơn.  

Nhóm Tuệ Tâm VH xin gửi lời biết ơn và lời chúc sức khỏe đến các chư Tăng, Ni, Phật tử Chùa Kiến Linh ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng cùng gia đình Phật tử Hà Thị Hải Yến và gia đình Phật tử Chơn Tâm Bảo – những bông hoa hướng dương luôn nở rực rỡ và đi về hướng ánh sáng của mặt trời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm