"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN QUAN ÂM (CẦU TUỆ TÂM 288) TẠI TIỀN GIANG.

Cây cầu Quan Âm – cây cầu của hạnh nguyện từ bi, của trái tim đồng cảm, của lòng mong muốn nhân sinh được đủ đầy, an lành. Cây cầu Tuệ Tâm 288 quá đỗi ý nghĩa khi được đặt tên cây cầu là cầu Quan Âm. Để từ chính ý nghĩa nguyên sơ này đã tạo tiền đề cho vùng quê thêm an lành hơn, thêm sung túc hơn, ai ai cũng được nuôi dưỡng tâm tánh hiền lương, hướng thiện và sẵn sàng giúp đỡ, cho đi. Và rồi vùng quê sẽ thật nhiều tiếng cười, thôn ấp hạnh phúc, nhân rộng cả xã, cả huyện, nơi nơi được trổ hoa hạnh phúc cùng nhau.

Đặt tên cầu Quan Âm không chỉ là mong cầu sự may mắn của Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát đem lại, vì độ người không bằng độ mình, không ai giúp mình tốt hơn là chính mình tự giúp lấy mình. Cây cầu như một hạt mầm được gieo, nó chỉ là hạt mầm, nhưng đó là động lực cho cả một hành trang kiến tạo đời sống mới phía trước của chính những nỗ lực, gắng sức của bà con. Bà con từ việc hỗ trợ có cây cầu mới, giao thông thêm thuận tiện, thì đời sống kinh tế, an sinh xã hội từ đó từng bước được cải thiện, nâng cao.

Cây cầu Quan Âm – cầu Tuệ Tâm 288 được ra đời với ý nghĩa đẹp đẽ như vậy. Cũng chính những ý nghĩa này nên việc xây dựng cầu luôn gặp những thuận lòng của chính quyền địa phương hỗ trợ, của bà con chung lòng, của đội thi công hết lòng tận lực.

Và hơn hết là tấm lòng bác ái yêu thương của quý nhà tài trợ –  Các Phật tử thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu mới xây dựng dài 18m, ngang 3,3m, tải trọng 2,5 tấn. Với tổng kinh phí xây dựng 136 triệu, trong đó người dân đồng lòng chung tay góp sức, góp công hỗ trợ xây dựng tương ứng 40 triệu. Còn lại số tiền 96 triệu, cộng với 3 triệu lắp 2 đèn năng lượng mặt trời là tổng 99 triệu được Các Phật tử thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ toàn bộ cho bà con.

Cây cầu nằm trên tuyến đường liên xã Sông Hưng – Bình Đức – Long Hưng, xe cộ qua lại đông, phục vụ cho hơn 425 hộ dân đi qua lại mỗi ngày. Điều này làm cho việc có được cây cầu mới lại càng thêm ý nghĩa thiết thực hơn. Bà con vui lắm, phấn khởi lắm, luôn miệng gửi lời cảm ơn và chúc phúc đến quý nhà tài trợ thân thương.

Xin cầu chúc cho cây cầu thật vững vàng để cùng bà con tưới tẩm dòng nước cam lộ mỗi ngày, cho vùng quê được đất đai màu mỡ, trù phú nông sản, đời sống được vững vàng.

Cầu chúc sức khoẻ, bình an đến quý nhà tài trợ, Các Phật tử thành phố Hồ Chí Minh. Xin chúc các Phật tử tiếp tục nuôi dưỡng, học tập tâm hạnh từ bi của ngài Quan Âm, giúp đỡ chúng sanh dần thoát khổ, hướng đến cuộc sống đủ đầy, an vui. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm