"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN VĨNH THANH 2 (CẦU TUỆ TÂM 289) TẠI LONG AN

Ở hai bên bờ sông của xã Thủy Tây là 2 mảng đối lập nhau. Chỉ cách 5 phút di chuyển bằng thuyền qua 2 bên bờ sông nhưng cho chúng ta những góc nhìn khác nhau. Bên này lộ là đường rải nhựa xe cộ đi lại tấp nập, các hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân luôn sầm uất. Và bờ bên kia song song với con lộ thì bà con nhân dân đi lại trên con đường nhỏ dài 15km bằng bê tông, với những cây cầu đã cũ, việc đi lại không thuận tiện nên việc giao thương cũng bị hạn chế rất nhiều khiến đời sống của bà con nơi đây cũng gặp nhiều khó khăn. 

Và những hoạt động lan tỏa yêu thương của nhóm Cho đời mãi xanh – KHG Thuỳ Trinh Nguyễn đã phần nào giúp cho cuộc sống người dân xã Thủy Tây được cải thiện. Cầu Vĩnh Thanh 2 (Tuệ Tâm 289) sau một thời gian xây dựng đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng ngày 12/09/2022. 

Cầu Vĩnh Thanh 2 được khánh thành đã rút ngắn khoảng cách đối lập của 2 bên bờ sông. Giờ đây việc vận chuyển nông sản, giao thương của bà con đã thuận lợi hơn rất nhiều, cây cầu mới chắc chắn rộng đẹp giúp bà con chở nông sản, giao thương buôn bán tiện lợi hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ở bờ bên này sông. 

Cầu Vĩnh Thanh 2 (Tuệ Tâm 289) được đưa vào sử dụng sẽ giúp 2000 hộ dân liên xã Thuận Nghĩa Hòa- Thạnh Phú – Thạnh Phước không còn phải chịu cảnh đi lại bất tiện trước đây. Vị trí này trước đây là cây cầu sắt được bắc lên cách đây 23 năm, mặt cầu là những thanh thép xếp thưa thớt, đan xen đã rỉ sét. Trụ cầu bằng bê tông đã xuống cấp, hư gãy và rung lắc mỗi khi xe di chuyển. Vào mùa mưa hay trời tối khi nước dâng cao hay gió mạnh làm cho việc đi lại của hơn 700 em học sinh trường mầm non, tiểu học và THCS Thị Trấn gặp nhiều nguy hiểm. 

Cầu Vĩnh Thanh 2 (Tuệ Tâm 289) đã thay đổi diện mạo mới cho cây cầu sắt cũ, an toàn, rộng đẹp, các em học sinh không sợ bị lọt chân xuống các kẽ sắt thưa của cầu nữa, lan can và đèn năng lượng mặt trời của cầu mới cũng giúp cho người dân và các em khỏi bị ngã khi di chuyển trời tối.

Cầu Vĩnh Thanh 2 được khánh thành với chiều dài 18 mét, chiều rộng 3.3m, tải trọng 2.5 tấn. Tổng kinh phí xây cầu là 135 triệu, trong đó bà con góp sức và ngày công trị giá 40 triệu. Số tiền còn lại là 103 triệu được nhóm Cho đời mãi xanh – KHG Thuỳ Trinh Nguyễn tài trợ đã bao gồm 95 triệu xây cầu cùng 8 triệu quà tặng và 02 đèn NLMT. 

Lan tỏa những năng lượng thiện lành, trao đi thật nhiều yêu thương ý nghĩa là những tâm huyết mà các thành viên nhóm Cho đời mãi xanh cùng KHG Thuỳ Trinh Nguyễn muốn trao gửi cho bà con.

Tại buổi lễ khánh thành, nhóm Cho đời mãi xanh – KHG Thuỳ Trinh Nguyễn đã trao tặng các phần quà yêu thương đến bà con và các em học sinh. Cụ thể 02 phần quà khuyến học được trao cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. 

10 phần quà gồm đồ dùng học tập và sách giáo dục nhân cách cũng được trao cho 10 em học sinh tiểu học nghèo học giỏi. 

Nhà tài trợ cũng quan tâm trao tặng 05 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. 

Nhóm Cho đời mãi xanh – KHG Thuỳ Trinh Nguyễn cũng trao các phần quà lưu niệm đến UBND xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An và đại diện đội thi công.

 Đặc biệt, ngoài những phần quà nhóm Cho đời mãi xanh – KHG Thuỳ Trinh Nguyễn còn tặng thêm 17 phần quà bằng tiền mặt trị giá 500.000 VNĐ cho các em học sinh, bà con cùng UBND xã và tặng cho đội thi công 1.500.000 VNĐ.

Kết thúc buổi lễ, bà con, lãnh đạo địa phương và các em học sinh, ai cũng vui mừng hạnh phúc và cảm ơn tấm lòng nhân ái của Cho đời mãi xanh – KHG Thuỳ Trinh Nguyễn đã trao tặng món quà ý nghĩa cho người dân. Bà con đã rất phấn khởi khi được nhận thêm món quà bất ngờ mà nhóm gửi tặng trong buổi lễ.

Nhân dịp này, nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc mừng bà con ấp 3, xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã có cây cầu mới rộng đẹp chắc chắn. Mong bà con luôn giữ gìn cho câu cây được sử dụng lâu dài bền đẹp.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin tri ân tấm lòng nhân ái của nhóm Cho đời mãi xanh – KHG Thuỳ Trinh Nguyễn đã luôn tạo ra thật nhiều các hoạt động ý nghĩa về sức khỏe cũng như các công tác thiện nguyện. Nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc cho nhóm Cho đời mãi xanh – KHG Thuỳ Trinh Nguyễn lan tỏa thêm những cây xanh yêu thương trên mọi miền đất nước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm