"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN BẢO QUANG (CẦU TUỆ TÂM 283) TẠI SÓC TRĂNG.

Một viên ngọc sáng sẽ là một viên ngọc quý và thường hồi quang phản chiếu ánh sáng tới những vật ở xung quanh nó. Nhờ đó mà những vật dù bình thường được chiếu ánh sáng của ngọc trở nên long lanh và đẹp đẽ hơn. Giống như tâm thiện của con người dù vô hình nhưng bản thân nó đã là một viên ngọc quý tỏa ánh sáng rực rỡ đến mọi vật xung quanh nó. Viên ngọc càng quý, ánh sáng tỏa ra càng mạnh mẽ. 

Và tâm thiện của Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú mỗi ngày một sáng hơn qua việc tài trợ 17 cây cầu cho bà con của khu vực miền Tây. Cuộc sống của người dân của những nơi được Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú giúp đỡ như tỏa ra một ánh sáng yên vui, ấm no, đủ đầy hơn. Người dân có cây cầu an toàn chắc chắn đã yên tâm hơn khi di chuyển và phát triển đời sống kinh tế và tinh thần.

Ngày 17/09/2022, ánh sáng tâm thiện của Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú một lần nữa lan tỏa đến bà con ấp Long Hòa, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Cầu Bảo Quang (cầu Tuệ Tâm 283) đã được khánh thành đánh dấu cây cầu thứ 17 của Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú tài trợ giúp đỡ cho bà con các tỉnh miền Tây. 

Cầu Bảo Quang được khánh thành và đưa vào sử dụng đáp ứng được nhu cầu đi lại cao của người dân tại khu vực ngã 5 sông. Trước khi có cầu Bảo Quang, bà con ấp Long Hòa phải làm bè để qua sông rất bất tiện và nguy hiểm vào mùa mưa trời tối và gió lớn. 

Trong lần đi khánh thành cầu Hòa Phú  (cầu Tuệ Tâm 252) tại xã Tân Long, TX Ngã 5, tỉnh Sóc Trăng do Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú tài trợ,, anh Đạt – đại diện Quỹ  đã đích thân trải nghiệm việc qua sông bằng 4 chiếc thùng nhựa gắn chung với nhau, mặt trên là những miếng ván gỗ, bên trên là sợi dây thừng nối từ đầu bên này sang bên kia, mỗi lần di chuyển là tay di chuyển theo sợi dây thừng ấy.

Khu vực gần chiếc ghe tự chế của bà con là trường tiểu học Tân Long với hơn 450 em sinh hàng ngày qua lại thường xuyên. Quỹ thiện nguyện Việt Phú nhận thấy cần phải có 1 cây cầu được xây dựng nhanh chóng tại nơi đây để bà con và các em học sinh đi lại an toàn và thuận tiện hơn. Và chưa đầy 1 tháng, buổi lễ khởi công cây cầu Bảo Quang được diễn ra trong không khí vui mừng hạnh phúc của chính quyền địa phương và bà con nhân dân. 

Hôm nay, cầu Bảo Quang hoàn thành đã thắp lên ngọn đèn soi đường cho bà con đi lại được an toàn hơn. Đồng thời ngọn đèn ấy soi sáng trong tim của bà con với ánh sáng của tâm thiện và yêu thương của nhà tài trợ. Giờ đây 750 hộ dân liên ấp  Long Hòa, Tân Chánh C và 450 em học sinh trường tiểu học Tân Long 1 đi lại đã thuận tiện hơn nhiều. Người dân có thể dễ dàng chở hành hóa nông sản để giao thương, các em học sinh đến trường được an toàn hơn. Cây cầu như một viên ngọc sáng tỏa ra một khúc sông. 

Cầu Bảo Quang (cầu Tuệ Tâm 283) được khánh thành và đưa vào sử dụng với chiều dài 36m, ngang 4m, trọng tải 3.5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng là 480 triệu đồng trong đó bà con đóng góp tiền mặt và ngày công trị giá 144 triệu đồng, Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú tài trợ 342 triệu đồng, đã bao gồm 336 kinh phí xây cầu 6 triệu kinh phí lắp 4 bóng đèn năng lượng mặt trời cho cầu. 

Đặc biệt, tại buổi lễ, quỹ Thiện Nguyện Việt Phú còn trao tặng 25 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm trị giá 300 ngàn/phần cho 25 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã.

Ngoài ra, quỹ Thiện Nguyện Việt Phú cũng trao 15 phần quà cho các thành viên trong đội thi công đã miệt mài không quản mưa nắng, đóng góp công sức để hoàn thiện công trình phục vụ bà con.

Các phần quà chứa đựng yêu thương của nhà tài trợ với mong muốn mang lại niềm vui, sự khích lệ cho người dân, đội thi công. Ánh sáng của viên ngọc quý đã hồi quang phản chiếu để tâm thiện của Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú luôn lan tỏa và nhân rộng thêm nhiều thế hệ.

Kết thúc buổi lễ, bà con ấp Long Hòa và chính quyền địa phương đã rất cảm kích và không quên cảm ơn trước những yêu thương mà Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú đã dành tặng bà con.

Nhân dịp này, nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc mừng bà con và chính quyền địa phương đã nhận được món quà đầy ý nghĩa và thiết thực. Mong bà con luôn giữ gìn cầu Bảo Quang luôn sáng, bền đẹp, đảm bảo sử dụng lâu dài.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin tri ân những đóng góp và lan tỏa yêu thương của Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú qua 17 cây cầu cho đến nay. Nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc cho Quỹ Thiện Nguyện Việt Phú luôn sáng mãi tâm thiện, có thêm nhiều viên ngọc sáng lan tỏa cho Đời và cho Người.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm