"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN AN LÀNH (CẦU TUỆ TÂM 297) TẠI LONG AN

An Lành là nền tảng của mọi hạnh phúc, có an lành thì niềm vui, thành công hay sự sum vầy mới được trọn vẹn, sự sẻ chia mới được lan tỏa và ngọn lửa hy vọng tiếp tục thắp lên. Mang đến sự an lành không chỉ cho chính bản thân ta, mà là cho đi để mang đến nhiều hơn sự an lành trong cuộc sống của những người xung quanh ta. Cuộc sống luôn đầy ý nghĩa bắt đầu từ lúc ta san sẻ tình yêu thương với những người khác.

Trong chuyến hành trình lan tỏa yêu thương qua cây cầu nối đôi bờ hôm nay, nhóm Tuệ Tâm VH và Nhà tài trợ đã về với bà con tại ấp Nước Trong, xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An để trao gửi yêu thương đến với mọi người. Nhà tài trợ đồng hành cùng Nhóm Tuệ Tâm VH lần này là gia đình anh chị Đoàn Hữu Lượng – Phan Thị Kim Thoa (Thành phố Hồ Chí Minh) đã có chuyến ghé thăm và  làm nên một câu chuyện đẹp, ý nghĩa ngày hôm nay.

Không khỏi xót xa khi hình ảnh cây cầu trước đây là một cây cầu cũ đã gãy một trụ, tải yếu, nguy cơ sập gãy rất cao, gây ra nhiều bất lợi cho bà con khi lưu thông. Trở ngại lớn hơn khi đây là cây cầu nối liền tình làng nghĩa xóm giữa hai xã Tân Tây và Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. 

Với tính cấp thiết của việc xây dựng cầu và tấm lòng hảo tâm của Nhà tài trợ, cầu An Lành (cầu Tuệ Tâm 297) đã được khởi công xây dựng vào ngày 16/06/2022, đến nay đã hoàn thành và được chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng ngày 21/9/2022.

Cầu được lấy tên là “An Lành” như nói lên hy vọng không chỉ của Nhà tài trợ mà còn là mong ước của hơn 400 hộ dân về một cuộc sống an vui, bình yên  và là món quà to lớn cho 200 em học sinh trường mầm non, tiểu học và THCS Thủy Đông trong những ngày đầu năm học mới – một hành trang mới để các em yên tâm trên con đường đến trường mỗi ngày. 

Cầu An Lành ( Cầu Tuệ Tâm 297) được xây mới có chiều dài 26m, ngang 3,3m trọng tải 2,5 tấn có tổng kinh phí xây dựng là 240 triệu đồng. Trong đó, người dân đóng góp tiền mặt và ngày công trị giá 98 triệu đồng, gia đình anh chị Đoàn Hữu Lượng – Phan Thị Kim Thoa (Tp HCM) tài trợ 150 triệu đồng (gồm 142 triệu kinh phí xây cầu và 08 triệu đồng được dùng để lắp đặt 02 bóng đèn Năng lượng mặt trời cùng quà tặng cho bà con tại lễ khánh thành).

Hơn cả một cây cầu, lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia và thấu hiểu với những hoàn cảnh khó khăn là những điều mà gia đình anh chị Hữu Lượng – Kim Thoa đã trao gửi đến bà con nơi đây.

Tại buổi lễ khánh thành, anh chị đã trao tặng các phần quà yêu thương đến và con và các em học sinh. Cụ thể nhà tài trợ đã trao tặng 10 phần quà tặng đến các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

02 phần quà khuyến học cũng được anh chị Hữu Lượng – Kim Thoa trao tận tay cho 2 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn  nhưng vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập, làm  động lực để tiếp sức cho các em trên con đường học vấn.

Ngoài ra, nhà tài trợ cũng trao tặng 05 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã. 

Gia đình chị Kim Thoa cũng trao các phần quà lưu niệm đến UBND Thủy Đông, huyện Thạch Hóa, tỉnh Long An và đại diện đội thi công.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin tri ân tấm lòng nhân ái của gia đình anh chị Đoàn Hữu Lượng – Phan Thị Kim Thoa đã cùng giúp đỡ bà con hoàn thành mơ ước bấy lâu nay, xây dựng thành công cầu An Lành (cầu Tuệ Tâm 297). Nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc cho các thành viên trong gia đình chị thật nhiều sức khỏe, an yên và lan tỏa thêm nữa tình yêu thương đến với những người xung quanh. 

Cầu chúc sức khoẻ, bình an, vạn sự tốt lành đến với tất cả những trái tim thiện lành.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm