"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN PHƯỚC ÁI (CẦU TUỆ TÂM 291) TẠI BẾN TRE.

Một lời nói, tâm hồn đẹp, chân thành, chứa đựng yêu thương, gieo niềm tin yêu chính là đóa hoa thơm ngát trong đời sống thường nhật mà chúng ta dành tặng cho nhau. Lời nói ái ngữ, hành động yêu thương không chỉ tạo Phước lành cho chính mình mà còn mang lại những điều tốt đẹp, tươi mới, hứng khởi và tràn đầy năng lượng cho mọi người xung quanh, có khi thắp sáng niềm tin cho ai đó đang loay hoay giữa đời, có khi chữa lành trái tim cho ai đó đang khát khao yêu thương… 

Cầu Phước Ái (cầu Tuệ Tâm 291) chứa trọn những yêu thương mà nhà tài trợ gửi trao đến bà con, mong muốn mang niềm vui và hạnh phúc cho người dân. Cây cầu mang tên Phước Ái thật ý nghĩa là món quà mà gia đình anh chị Danh Lâm – Hoàng Hương và các anh chị em ở Vũng Tàu trao tặng cho người dân Bến Tre lần này.

Sau gần 3 tháng thi công, hôm nay Cầu Phước Ái khang trang, an toàn, chắc chắn vươn mình mỗi sớm mai khi tiếng gà gáy báo thức một ngày mới. Buổi lễ Khánh thành được tổ chức và hoàn thành tốt đẹp trong không khí ấm áp, vui mừng và hạnh phúc của người dân cũng như chính quyền địa phương. 

Cầu Phước Ái (cầu Tuệ Tâm 291) được chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 24/09/2022 với chiều dài 18m, ngang 3,3m và tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 140 Triệu đồng, trong đó bà con đồng lòng quyên góp kinh phí và ngày công trị giá 35 triệu. Số tiền còn lại là 105 triệu và thêm 5 triệu lắp 02 đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng trên cầu cùng quà tặng cho bà con. Tổng số tiền là 110 triệu được Gia đình anh Lâm – chị Hương và anh chị em Vũng Tàu tài trợ.

Tại buổi lễ, đại diện nhà tài trợ anh Danh Lâm – chị Hoàng Hương đã trao các phần quà yêu thương đến các hộ gia đình khó khăn và học sinh nghèo vượt khó tại xã.

Cụ thể 5 phần quà bao gồm dụng cụ học tập và sách giáo dục nhân cách, tiền mặt trị giá 250 ngàn/ phần được trao cho 5 em học sinh tiểu học nghèo học giỏi (cả 5 em đều bị mồ côi). 

5 phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt trị giá 350 ngàn/ phần cũng được nhà tài trợ quan tâm gởi tặng 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã.

Để xây dựng một cây cầu, cần rất nhiều những cánh tay chung sức, mỗi người một việc, có những người dân ở hậu cần lo từng bữa ăn, nước uống, tiếp sức cho đội thi công, cũng như chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ khánh thành được trọn vẹn. Hòa chung niềm vui hân hoan của người dân trong ngày khánh thành cây cầu mới, Gia đình anh Lâm – chị Hương cũng gửi tặng thêm đến đội hậu cần 5 triệu tiền mặt thay cho lời cảm ơn những nỗ lực thắm tình làng nghĩa xóm, đầy chu đáo của đội hậu cần. 

Cây cầu Phước Ái trước đây xe không đi qua được, bà con chỉ có thể đi bộ, việc di chuyển, chở hàng hóa phải đi đường vòng rất bất tiện, chưa kể các tai nạn té ngã xảy ra vào mùa mưa khi cầu quá nhỏ và chênh vênh. 

Từ hôm nay, cây cầu cũ đã được thay bằng cầu bê tông vững vàng, sẵn sàng phục vụ cho xe cộ qua lại. Tại buổi lễ, đại diện Chính quyền địa phương xã hoan hỷ thông báo sẽ cùng bà con chung tay gom góp, lên kế hoạch mở lộ, làm đường để có đường dẫn to đẹp cho xe cộ qua cầu, mở ra tuyến đường đi lại thuận tiện cho bà con từ nay về sau.

Cầu Phước Ái khang trang vươn mình vững vàng trong mùi hương lúa dập dìu xung quanh, sẵn sàng cho những chuyến xe chở nông sản của người dân, nâng đỡ bàn chân đến trường của các em học sinh…Màu sơn trắng đỏ tinh tươm của cầu, màu nắng vàng, lúa xanh hòa cùng những tiếng cười vui, niềm vui rạng rỡ trong từng câu nói, ánh mắt và nụ cười long lanh niềm hạnh phúc của bà con.

Xin chúc cho bà con ấp Gò Da xã Mỹ Chánh, Huyện Ba Tri, Bến Tre có cây cầu mới Phước Ái, từ nay việc đi lại vận chuyển hàng hóa thuận tiện và an toàn hơn góp phần nâng cao đời sống đủ đầy, sung túc, kinh tế ngày một phát triển hơn. 

Nhóm Tuệ Tâm VH xin thay mặt toàn thể bà con nơi đây gửi lời biết ơn và lời chúc sức khỏe, an vui, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống đến gia đình anh Lâm – chị Hương và các anh chị em ở Vũng Tàu – mối nhân duyên thiện lành nối dài cánh tay yêu thương nở ra những bông hoa ngát hương trên hành trình lan tỏa yêu thương. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm