"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN BỒ ĐỀ 3 (CẦU TUỆ TÂM 335) TẠI TRÀ VINH.

Bồ đề hay Phật tánh luôn tỏa sáng trong mỗi người mà ở đó trí tuệ, kiến tánh và từ bi được rung động và lan tỏa đến những người xung quanh. Bất kì ai vào một khoảnh khắc nào đó trong kiếp sống này nhận ra được Phật tánh bên trong mình đều cố gắng nuôi dưỡng để Phật tánh của mình luôn sáng trong không một hạt bụi như Lục tổ Huệ Năng đã miêu tả.

Phật tánh khi được trưởng dưỡng bên trong một người hay một nhóm người sẽ có sự lan tỏa rộng khắp chiếu sáng đến với nhiều người hơn. Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc nuôi dưỡng tình yêu thương của mình, kết nối với nhóm Tuệ Tâm VH lan tỏa ánh sáng của tâm bồ đề đến với người dân ấp Đức Hiệp, xã Mỹ Đức, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Cầu Bồ Đề 3 (cầu Tuệ Tâm 335) cũng là cây cầu thứ 3 nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc đã kết nối và tài trợ cho người dân. Một tập thể những năng lượng yêu thương của nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc đã lan tỏa và trưởng dưỡng để vòng tròn nhân ái mỗi ngày một rộng lớn hơn. Cầu Bồ Đề 3 được khởi công ngày 04/02/2023 mang đến cho người dân ấp Đức Hiệp một niềm vui mới khỏa lấp đi những nguy hiểm mà cây cầu cũ gây ra.

Cây cầu cũ đã xuống cấp sau 20 năm sử dụng, trụ cầu đã bị mòn nứt, dễ gãy, một đầu mố cầu đã bị sụt lún. Cầu lại hẹp và không có lan can, mùa mưa thì trơn trượt dễ gây nguy hiểm khi lưu thông. Cây cầu xuống cấp đã không đủ an toàn cho bà con khi di chuyển và vận chuyển hàng hóa khi qua cầu.

Mong ước được xây một cây cầu mới luôn được bà con ấp ủ nhưng chưa được thực hiện do chi phí xây cầu vượt quá khả năng kinh tế của 82 hộ dân nơi đây. Sự lan tỏa yêu thương cả về vật chất và tinh thần của nhà tài trợ – Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc là nguồn động viên và an ủi lớn cho bà con.

Cây cầu sắp tới đây được xây mới sẽ giúp các em học sinh trường tiểu học Đức Hiệp I và trường THCS Đức Mỹ không còn sợ trơn trượt gây té ngã khi đến trường vào mùa mưa nữa.

Cầu Bồ Đề 3 (cầu Tuệ Tâm 335) được khởi công với chiều dài 12m, ngang 2.8 m, tải trọng 2.5 tấn với tổng kinh phí xây dựng 84 triệu đồng. Trong đó, người dân đóng góp ngày công 17 triệu đồng, nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc tài trợ 72 triệu đồng đã bao gồm 67 triệu xây cầu và 5 triệu tặng quà tặng và lắp đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng cho cầu.

Ngày lễ khởi công, người dân và lãnh đạo địa phương rất hân hoan chào đón và cảm ơn tấm lòng nhân ái của nhà tài trợ dành tặng bà con.

Nhân dịp này, nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc người dân và chính quyền địa phương nhận được món quà đầy ý nghĩa ngay những ngày đầu xuân. Mong người dân và chính quyền địa phương luôn hợp tác cùng đội giám sát và thi công để cây cầu được hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin biết ơn những tấm lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương của nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc tới bà con ấp Đức Hiệp. Chúc cho nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc luôn lan tỏa những bồ đề gương sáng đến thật nhiều người và nhiều vùng quê hơn nữa.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm