ĐỊNH !
Thường, trong Kinh sách. Nói Giới, Định, Huệ.
Là ba môn học. Của các Bồ tát.
Giữ Giới là sao ?- Tâm, Cảnh không dính.
Tức Tâm không đi. Tâm, Cảnh tách rời !
.
Vì Tâm không đi. Nên gọi là Định.
Định là không loạn. Tức Tâm yên lặng.
Không đi, không loạn. Từ đó Huệ sinh.
Khởi đầu từ Giới. Sinh ra Định, Huệ !
.
Tuy phân làm ba. Suy ra từ một.
Định có vào, ra. Chứng đắc quả vị.
Đến-Đi, Nhập-Xuất. Còn trong Bộ óc.
Có sinh có diệt. Trong vòng Luân hồi !
.
ĐẠI ĐỊNH !
Nhập Tri Kiến Phật, Chân Tâm, Tự tánh.
Đồng như Hư không. Chẳng vào, chẳng ra.
Chẳng Nhập, chẳng xuất. Ngồi Thiền cũng thế
Không ngồi cũng thế. Gọi là Đại Định.
Chân tâm, tự tánh. Không có gì đắc.
Gọi vô sở đắc. Không thuộc Bộ óc.
Chẳng sinh, chẳng diệt. Ngoài vòng Luân hồi !
.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.