"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN MINH PHƯỚC (CẦU TUỆ TÂM 357) TẠI TRÀ VINH.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều thấm rõ và khắc sâu vô thường trong đời sống này, những khổ đau hay vinh hoa sẽ không còn mãi. Chỉ những tâm hồn sáng suốt gieo trồng những phước lành là còn mãi với thời gian. Vòng lặp khó khăn của người dân vùng đồng bằng sông nước miền Tây những năm gần đây đã được cải thiện nhiều. Trong đó có sự đóng góp từ những phước lành trong sáng của những nhà tài trợ vun đắp để giúp bà con bắt đầu một đời sống mới an lành hơn. Đã có rất nhiều nhà tài trợ kết nối với nhóm Tuệ Tâm VH xua tan đi những nhọc nhằn khi mưu sinh hàng ngày qua những cây cầu của bà con.

Bà con ấp 7, xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, Trà Vinh đã không còn những vất vả khi đi lại trên cây cầu cũ xuống cấp nữa. Có được điều này là do sự quay trở lại giúp đỡ và tài trợ của Gia đình anh chị Hồng Quang – Lục Diệp và các con Hòa Minh, Minh Vy. Đây là cây cầu thứ 3 gia đình nhà tài trợ kết nối cùng nhóm Tuệ Tâm VH trao gửi những thiện lành đến bà con. 

Lễ khởi công cầu Minh Phước được diễn ra ngày 28/05/2023 tại ấp 7 là một khởi đầu mới nhiều thuận lợi khi giao thông cho bà con ấp 7. Xóa đi những nguy hiểm, bất an của người dân khi đi trên cây cầu bê tông cũ đã xây cách đây 25 năm. Cầu Minh Phước xây đã lâu nên trụ cầu cũ đã hư nứt, mặt cầu hẹp không có lan can, dầm cầu có nứt tại vị trí mố gây khó khăn trong việc đi lại. 

Với tấm lòng yêu thương, Gia đình anh chị Hồng Quang – Lục Diệp và các con Hòa Minh, Minh Vy đã cho khởi công xây mới cây cầu giúp 120 hộ dân, bà con liên ấp số 2 – số 7 và các em học sinh trường mầm non Tuổi hồng, trường tiểu học và THCS Càng Long an toàn hơn khi giao thông. 

Cầu Minh Phước (cầu Tuệ Tâm 357) nằm trên tuyến đường chính đi qua nhiều ấp của xã, nhu cầu di chuyển của bà con cao, tuy nhiên cầu hẹp khiến việc vận chuyển nông sản gặp nhiều khó khăn. Cầu được xây mới giải quyết được nhu cầu đi lại và giao thương an toàn giúp phát triển kinh tế khu vực. 

Cầu được đặt tên là Minh Phước gửi gắm ước mong của nhà tài trợ mang đến thật nhiều phước lành sáng rạng cho người dân ấp 7. Cầu Minh Phước dự kiến hoàn thành trong vài tháng tới sẽ giúp người dân chấm dứt vòng lặp của những khó khăn khi đi lại. Và một khởi đầu mới hanh thông, an toàn hơn được bắt đầu. Từ đó giúp người dân nơi đây cải thiện đời sống vật chất và tinh thần. 

Cầu Minh Phước (cầu Tuệ Tâm 357) được khởi công xây mới có chiều dài dự kiến 12m, ngang 3m, tải trọng 2.5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng là 94 triệu đồng trong đó người dân đóng góp tiền mặt và ngày công trị giá 18 triệu đồng, Gia đình anh chị Hồng Quang – Lục Diệp và các con Hòa Minh, Minh Vy (Tp. Hồ Chí Minh) tài trợ số tiền 76 triệu đồng xây cầu và 4 triệu lắp 01 đèn NLMT và tặng quà cho bà con tại lễ khánh thành. Tổng kinh phí gia đình tài trợ là 80 triệu.

Buổi lễ khởi công diễn ra trong cơn mưa mát lành như món quà đầy sức sống mà thiên nhiên mang lại, khởi đầu cho mọi sự tốt lành. Dù trời mưa nhưng không khí buổi lễ vẫn ngập trong niềm vui hào hứng của người dân và chính quyền địa phương khi được tiếp nhận món quà đầy ý nghĩa từ nhà tài trợ. Lãnh đạo địa phương và người dân rất xúc động và cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của nhà tài trợ dành tặng bà con.

Nhân dịp này, nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc mừng bà con và chính quyền địa phương sắp có cây cầu mới chắc chắn an toàn. Nhóm Tuệ Tâm VH mong bà con và chính quyền địa phương hợp tác cùng đội giám sát, thi công để cây cầu được sớm hoàn thành, an toàn, bền đẹp đảm bảo chất lượng.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin tri ân tấm lòng nhân ái của Gia đình anh chị Hồng Quang – Lục Diệp và các con Hòa Minh, Minh Vy (Tp. Hồ Chí Minh) đã tin tưởng đồng hành lan tỏa yêu thương cùng nhóm. Xin chúc các thành viên trong gia đình thật nhiều sức khỏe, an lành gieo trồng thêm nhiều phước lành sáng trong giúp cải thiện đời sống của người dân, chấm dứt những khó khăn, khởi đầu những yêu thương, hỷ lạc mới đến nhiều người hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm