"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN AN THÁI (CẦU TUỆ TÂM 365) TẠI TIỀN GIANG. 

Tình yêu thương là một trong những điều quý giá nhất mà con người có thể sở hữu. Yêu thương không chỉ là một cảm giác tốt đẹp mang đến cho con người mà còn là một sức mạnh vô hạn có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta và cả thế giới xung quanh. Chìa khóa của sự yêu thương người khác nằm trong lòng từ bi và sẵn lòng chia sẻ tình yêu một cách vô điều kiện. Để mở cánh cửa của yêu thương, chúng ta cần học cách lắng nghe và đồng cảm với người khác, hiểu rõ hơn những thăng trầm mà họ đã và đang vất vả trải qua.

Theo chân những chuyến hành trình kết nối những tấm lòng yêu thương với những nơi cần sẻ chia, đoàn tham dự chương trình khởi công cầu An Thái (cầu Tuệ Tâm 365) dừng chân tại Ấp 2 xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang trong không khí vui mừng và phấn khởi của bà con nhân dân nơi đây. Các cung bậc cảm xúc được bày tỏ thông qua buổi lễ khởi công này, để mỗi chúng ta được hiểu rõ hơn về cảm xúc được yêu thương và yêu thương nó đẹp đến nhường nào!

Yêu thương không chỉ đơn thuần là sự đồng cảm và chia sẻ tình cảm với người khác, mà còn là những hành động và biểu hiện chân thật. Nó thể hiện qua sự chăm sóc, hỗ trợ và sẵn lòng hy sinh cho người khác. Trên tuyến đường dân sinh, song song với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, khu vực đông dân cư và gần 03 trường học với hàng ngàn học sinh đang chờ sử dụng, chúng ta đã thấy rõ tầm quan trọng của một cây cầu an toàn để giúp họ di chuyển thuận tiện và an tâm.

Gia đình ông bà Hoàng Kim An – Nguyễn Thị Hoa đến từ tỉnh Quảng Bình đã là những nhà tài trợ tuyệt vời, đã phát tâm tài trợ một cây cầu mới mang tên “AN THÁI”, như một hy vọng cho sự bình yên, an lạc và thái bình đến với vùng quê còn khó khăn này. Những đóa hoa yêu thương đã nở rộ tại nơi đây, ghi dấu những cảm xúc sâu lắng về tình người với người, tình người với đất nước.

Cầu An Thái (cầu Tuệ Tâm 365) dự kiến xây dựng nằm trên tuyến đường dân sinh, song song với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, khu vực đông dân. Hiện tại đã có sẵn đường 02 bên chờ kết nối nhưng chưa có cầu. Gần đó có 03 trường học cách vị trí cầu dự kiến xây dựng trong bán kính 1km. Gồm các trường: trường Trường THPT Phạm Thành thánh và Trường Tiểu học và Trung Học Cơ Sở An Thái Trung sắp đưa vào hoạt động với tổng số học sinh khoảng 4500 em.

Cầu nằm tại vị trí liên xã An Thái Đông – xã An Thái Trung – xã Mỹ Lợi. Vị trí trung tâm, gần trường học nên như cầu đi lại rất cao. Hiện tại bà con và các em phải đi đường vòng nhỉ, trơn trượt, một số phải vòng ra đường Quốc Lộ 1A đi cùng các xe vận tải lớn, vô cùng nguy hiểm, đặc biệt với các em học sinh cấp 2. Chính quyền và người dân thiết tha mong có một cây cầu cho các em học sinh đi lại an toàn, thuận tiện, đồng thời góp phần phát triển kinh tế khu vực.

Cầu An Thái (cầu Tuệ Tâm 365) được dự kiến xây dựng với chiều dài 40m, chiều rộng 4m, tải trọng 5T, và tổng kinh phí xây dựng lên đến 422 triệu đồng. Nhà tài trợ – Gia đình ông bà Hoàng Kim An – Nguyễn Thị Hoa (Quảng Bình) đã tài trợ 290 triệu đồng và thêm 4,5 triệu lắp 03 đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng vào ban đêm, giúp bà con nhân dân di chuyển an toàn, cùng 5,5 triệu đồng quà tặng tại buổi lễ khánh thành. Tổng kinh phí mà Gia đình tài trợ là 300 triệu đồng. Sự đồng lòng của chính quyền và bà con nhân dân cùng với tấm lòng hảo tâm của nhà tài trợ đã thắp sáng hy vọng và lan tỏa niềm yêu thương đến mọi người.

Buổi lễ khởi công được diễn ra và ngày 22/07/2023, trong không khí vui mừng, hạnh phúc của rất đông đảo bà con tham dự. Ai ai cũng mong cây cầu sớm thành hiện thực, mở ra một cuộc sống được tốt đẹp, hạnh phúc, bình yêu, sống trọn tình cho một đời hoa nở. Nơi đây, những đóa hoa yêu thương đã nở rộ, in hằn những yêu thương, cảm nhận sâu hơn về tình người với người, tình người với đất nước.

Yêu thương là tinh túy của cuộc sống và là cách thể hiện trọn vẹn bản chất con người. Khi ta yêu thương và được yêu thương, ta cảm nhận được ý nghĩa thực sự của cuộc sống và giá trị của mỗi khoảnh khắc. Yêu thương là điều quý giá nhất mà ta có thể tặng cho người khác và cả cho chính mình, là kho báu vô giá trong trái tim mỗi con người

Xin cảm ơn nhà tài trợ – Gia đình ông bà Hoàng Kim An – Nguyễn Thị Hoa (Quảng Bình) – những đóng góp tuyệt vời và những nhân duyên thiện lành đã tạo nên cầu với hương vị yêu thương đặc biệt này. Xin chúc các thành viên trong gia đình luôn giữ được truyền thống quý báu này, ngày càng lan tỏa, nhân rộng tình thương, hành động thiện lành, giúp được cho bà con nhiều hơn nữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm