"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN KHÁNH HIỆP (CẦU TUỆ TÂM 373) TẠI TRÀ VINH.

Tình yêu thương trông như thế nào? Nó có đôi tay để giúp đỡ người khác. Nó có đôi chân đi đến với những người nghèo khó. Nó có đôi mắt để nhìn thấy sự đau khổ và nhu cầu. Nó có đôi tai để nghe những tiếng thở dài và nỗi buồn của mọi người. Đó chính là tình yêu thương.

(Sưu tầm)

Có hiểu mới có thương, không hiểu, không thể thương yêu sâu sắc, không hiểu, không thể thương yêu đích thực. Có nhìn thấy cảnh đồng bào miền Tây sống chung với những cây cầu xuống cấp mới thấy nó cũng đáng sợ như việc sống chung với lũ. Nguy hiểm theo sát từng bước chân. Hạn chế trong việc lưu thông như gánh nặng kéo ngược mọi nỗ lực vươn lên trong cuộc sống vốn đã nhiều phần khó khăn của người dân nơi đây.

Khởi phát từ những hạt giống thiện lành, trên hành trình lan tỏa yêu thương để xây dựng những chiếc cầu từ thiện và nhiều hoạt động thiện nguyện khác, Tuệ Tâm VH đã đủ duyên lành để cùng đồng hành với Nhà tài trợ – Gia đình ông Tô Văn Khiển đến từ quận 8, TP.HCM trong lễ khởi công xây dựng cầu từ thiện Khánh Hiệp (cầu Tuệ Tâm 373) lần này.

Đến dự buổi lễ khởi công cầu, có sự tham dự của các thành viên trong gia đình ông Tô Văn Khiển. Gia đình nhà tài trợ đã không ngại đường xá xa xôi và bộn bề công việc mà sắp xếp dành thời gian cùng về địa phương chung vui, gặp gỡ và chứng kiến cuộc sống của bà con địa phương.

Sáng ngày 26/08/2023, buổi lễ khởi công được tổ chức trong sự trang trọng và mang ấm áp nghĩa tình của bà con quê hương ấp Thạnh Hiệp, xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Cầu Khánh Hiệp hiện là cầu bê tông cũ, mỏng manh và yếu ớt. Ấy vậy mà nó cũng đã phục vụ gần 20 năm. Chiếc cầu nhỏ giờ đã xuống cấp, chỉ rộng vỏn vẹn 1,2 mét, xe ba gác không qua lại được. Mặt cầu đã hẹp lại không có lan can hay thanh chắn gì, hễ trời mưa là trơn trượt, người qua lại rất dễ té ngã. Thực tế đã có nhiều tai nạn xảy ra. Việc đến trường của các em học sinh cũng như việc vận chuyển nông sản của bà con gặp nhiều khó khăn.

Hiểu và thương cho tất cả những điều này, cây cầu Khánh Hiệp (cầu Tuệ Tâm 373) đã được nhà tài trợ cho khởi công xây dựng. Cầu xây xong sẽ dài 7m, rộng 3m, tải trọng 2,5 tấn. Đây sẽ là cây cầu liên ấp Hiệp Phú – Thạnh Hiệp, phục vụ trực tiếp cho sự lưu thông của hàng trăm hộ dân quanh vùng. Đây cũng là con đường đến trường mỗi ngày của các em học sinh trường tiểu học Đỗ Văn Nại.

Tổng kinh phí của cây cầu mới là 59 triệu. Trong đó, chính quyền địa phương vận động nhân dân góp công xây dựng tương ứng 12 triệu. Gia đình nhà tài trợ ông Tô Văn Khiển trao tặng 51 triệu, bao gồm 47 triệu xây cầu, và 4 triệu để lắp đặt 1 đèn năng lượng mặt trời cho cầu cùng trao quà tặng cho bà con tại lễ khánh thành.

Vậy là những nhịp cầu đã được bắt đầu, nối đôi bờ 2 ấp, nối sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ giữa những trái tim chưa hề quen biết nhưng luôn đập cùng một nhịp yêu thương.

Sẽ nhanh thôi, sự sẻ chia của Nhà tài trợ và sự chung sức, chung lòng của địa phương, đội thi công, sẽ sớm tạo nên cây cầu mới vững chãi, bền đẹp cho bà con. Mọi hiểm nguy, lo lắng và những nỗi sợ sẽ qua đi, nhường chỗ cho an toàn và yên tâm. Những nhọc nhằn qua đi, nhường chỗ cho sự thuận lợi, cho những cơ hội phát triển, giàu có. Cây cầu mở ra một tương lai tươi sáng trên vùng quê nhỏ thanh bình.

Xin chúc mừng địa phương và bà con hai ấp Hiệp Phú, Thạnh Hiệp sắp có cây cầu mới. Xin biết ơn nhà tài trợ ông Tô Văn Khiển cùng gia đình đã gửi gắm niềm tin tưởng và đồng hành cùng Tuệ Tâm VH trong hành trình xây cầu từ thiện Khánh Hiệp lần này. Mọi công đức phước báu của việc thiện lành này, xin được gửi đến ông Tô Văn Khiển và gia đình. Chúc tất cả chúng ta luôn được gia hộ trong phúc lành và bình an.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm