"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

TRAO TẶNG THƯ VIỆN TUỆ TÂM 23 CHO TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC SI PA PHÌN TẠI HUYỆN NẬM PỒ, TỈNH ĐIỆN BIÊN

Từ ngàn xưa cho đến hiện nay, người người đều biết Sách chứa nguồn thông tin quý báu, giúp mở rộng kiến thức và hiểu biết của chúng ta về thế giới xung quanh, lịch sử, khoa học, nghệ thuật và nhiều chủ đề khác…. Sách mang lại niềm vui và giải trí qua việc khám phá các câu chuyện hấp dẫn, nhân vật độc đáo và thế giới tưởng tượng phong phú.

Việc đọc sách không chỉ giúp phát triển tư duy phản biện, logic và sáng tạo mà còn giúp cải thiện khả năng giao tiếp và tự tin trong giao tiếp. Bên cạnh đó thói quen đọc sách có thể mang lại sự yên bình, thư giãn cho tâm hồn, giúp chúng ta thoát khỏi áp lực hàng ngày và tìm lại sự cân bằng. Sách có thể truyền cảm hứng, khích lệ và giúp chúng ta phát triển mục tiêu, hoài bão và kế hoạch cho tương lai.

Thư viện Tuệ Tâm 23 với hơn 400 đầu sách trị giá 15 triệu đồng (với giá bìa là 23 triệu) bao gồm sách giáo dục nhân cách, kỹ năng, những tấm gương đạo đức, anh hùng lịch sử, danh nhân thế giới… được gởi đến Trường PTDTBT Tiểu Học Si Pha Phìn vào những ngày tiếng ve râm ran gọi hè gói trọn cả tấm chân tình của Nhà tài trợ – Quỹ gieo hạt Phú Đạt (TP.HCM).

Trường PTDTBT Tiểu Học Si Pha Phìn tọa lạc Bản Tân Phong xã Si Pa Phìn Huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên, Toàn trường có 781 em học sinh chủ yếu là người đồng bào dân tộc với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo hơn 70%. Đời sống người dân đa phần là nông nghiệp và căn nuôi, trồng trọt. Nên việc phổ cập giáo dục cho các em tại trường còn hạn chế.

Thư viện của trường với những đầu sách chủ yếu là sách giáo khoa, sách tham khảo. Trường có 1 phòng đọc rộng 54 m2 và khuôn viên để ngồi đọc sách cho các em học sinh. Tuy nhiên các đầu sách còn nghèo nàn, chưa đáp ứng được nhu cầu đọc và tìm hiểu kiến thức cho các em học sinh… Thầy cô và các em rất mong muốn nhận được thư viện sách để các em có những đầu sách phong phú, đa dạng, giúp cho việc học tập và rèn luyện thói quen đọc sách mở mang tri thức mỗi ngày.

Buổi lễ trao tặng thư viện sách Tuệ Tâm 23 tại Trường tiểu học Si Pa Phìn được Thầy trò hân hoan chào đón. Thầy cô vô cùng cảm kích khi nhận được món quà quý từ nhà tài trợ Quỹ gieo hạt Phú Đạt. Các thầy cô hoan hỷ gửi lời cảm ơn chân thành đến Mạnh thường quân đã quan tâm đưa nguồn kiến thức vô tận đến cho các em học sinh thân thương của mình.

Các em nhỏ hồn nhiên, háo hức với từng cuốn sách mới còn thơm mùi mực. Những câu truyện kể kỳ thú, hình vẽ sinh động, đẹp mắt… như mê hoặc tâm trí các em. Những ánh mắt lấp lánh reo vui theo từng trang sách đầy sắc màu.

Tình yêu với sách không chỉ đem lại lợi ích cá nhân mà còn góp phần xây dựng cộng đồng văn hóa. Việc đọc sách giúp trẻ phát triển tư duy, kỹ năng ngôn ngữ và tạo ra nền tảng kiến thức vững chắc từ khi còn nhỏ.

Thông qua những câu chuyện, sách giúp trẻ hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh, về các giá trị đạo đức và văn hóa. Đặc biệt, tình yêu với sách giúp trẻ có thói quen học hỏi và sáng tạo, từ đó, tạo ra những người trẻ trí thức, có phẩm chất và trách nhiệm với cộng đồng. Đó cũng là mong muốn mà Quỹ gieo hạt Phú Đạt ( TP.HCM) gửi gắm qua từng cuốn sách đến tay các em học sinh vùng cao.

Tuệ Tâm VH rất trân trọng và biết ơn Nhà tài trợ – Quỹ gieo hạt Phú Đạt (TP.HCM) đã luôn tin tưởng, đồng hành trên hành trình lan tỏa yêu thương – trao những món quà vô cùng có giá trị và ý nghĩa sâu sắc đến đời sống của mỗi người.

Hy vọng qua từng trang sách nhỏ, những kiến thức bổ ích được gieo vào tâm trí các em sẽ được ươm mầm bởi tâm hồn trẻ thơ, lớn dần theo các ước mơ, hoài bão, giúp các em trưởng thành, nuôi dưỡng niềm tin, khát vọng. Để rồi như những chú chim nhỏ bé, các em sẽ là những cánh đại bàng vững vàng, hiên ngang bay vào đời.

Xin kính chúc Quỹ Gieo Hạt Phú Đạt ngày càng phát triển, gieo những hạt giống thiện lành, nở ra những bông hoa tươi đẹp, mang màu sắc và tỏa hương thơm đến muôn nơi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm