"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN AN THẠNH (CẦU TUỆ TÂM 404) TẠI BẾN TRE

Phước đức không phải tự nhiên mà có,
Càng không phải thần thánh ban cho,
Mà tự tay chúng ta gieo trồng và chăm sóc.

Không phải là một món quà may mắn hay sự ban tặng ngẫu nhiên, tình cờ, mà phước đức là hành trình vun đắp yêu thương, từ bi, bác ái qua từng lời nói, hành động. Mỗi việc tử tế, mỗi lần sẻ chia đều là hạt giống gieo mầm cho khu vườn phước đức của chính chúng ta.

Chúng ta có thể nuôi dưỡng lòng biết ơn, rèn luyện sự bao dung, lan tỏa lòng nhân ái để vun đắp cho phước đức thêm nhiều, rồi lại tiếp tục cho đi. Con đường gieo trồng phước đức tuy không trải đầy hoa hồng, nhưng sẽ dẫn lối ta đến bến bờ hạnh phúc, an yên và viên mãn trong cuộc sống.

Bằng những việc thiện lành, chúng ta mang đến thêm cho thế giới này biết bao sự xinh tươi, tràn đầy yêu thương và những điều tốt đẹp.

Một trong những điều tốt đẹp, đáng tự hào ấy chính là sự hiện hữu của cây cầu An Thạnh (cầu Tuệ Tâm 404). Hôm nay, quang cảnh nơi đây bỗng rạng rỡ hơn với sự hiện diện của những tấm lòng nhân ái đến từ Công ty Mỹ Phẩm Dr Mai. Và những gì sắp diễn ra ở đây chính là thành quả ngọt ngào của tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng cao đẹp. 

Có thể nói Công ty Mỹ Phẩm Dr Mai là một tập thể được gắn kết bởi những trái tim chan chứa tình người, hướng về những mảnh đất còn nhiều khó khăn trên quê hương mình. Một doanh nghiệp có nhiều nỗ lực phát triển kinh tế và cũng không quên đóng góp xã hội. Họ mang  tình yêu thương đến những nơi xa và cho mình thêm những sứ mệnh lớn lao để tiếp tục lớn mạnh và phát triển hơn nữa.

Đây là cầu đầu tiên mà Nhà Tài Trợ đồng hành cùng Nhóm Tuệ Tâm VH. Vạn dặm bắt đầu từ một bước chân. Và cũng chính nhờ những bước chân đầu tiên như thế mà đến nay, riêng đối với mảnh đất này, cầu An Thạnh đã là cây cầu thứ 8 mà Tuệ Tâm VH lan toả kết nối tài trợ cho huyện, cầu thứ 101 tài trợ cho tỉnh.

Cầu An Thạnh (cầu Tuệ Tâm 404) chính thức khởi công vào ngày 11/04/2024 tại khu phố An Thạnh, trị trấn Tiệm Tôm, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Nhờ sự tài trợ chính từ Công ty Mỹ Phẩm Dr Mai cùng với sự góp sức lao động tích cực của người dân địa phương, đến nay công trình đã hoàn tất và đi vào sử dụng.

Hôm nay, ngày 23/06/2024, cầu An Thạnh chính thức được khánh thành sau 02 tháng thi công. Buổi lễ khánh thành đã được địa phương tổ chức chu đáo, trong niềm hân hoan cùng với sự hiện diện của Quý Lãnh Đạo, Quý Nhà Trợ, đại diện Nhóm Tuệ Tâm VH và đông đảo bà con nhân dân.

Cầu An Thạnh trước đây vốn là cầu gỗ cũ, qua 17 năm sử dụng, giờ đã xuống cấp. Trụ gỗ bắc tạm đã mục và bắt đầu rệu rã. Bà con phải chống thêm cây để đi tạm. Mặt cầu gỗ cũng hư hỏng nhiều. Cầu làm tạm nên cũng không có lan can, đi lại chông chênh, rất nguy hiểm. Cầu dẫn vào khu vực trồng trọt, chăn nuôi, bà con qua lại mưu sinh, chở hàng hằng ngày. Đã có nhiều nguy cơ sụp gãy cầu, tuy nhiên, người dân vẫn phải đi lại qua đây mỗi ngày.

Cầu nằm trên tuyến đường liên xã Tân Thắng – An Hòa Tây. Gần khu vực cầu này có khoảng 197 hộ dân. Nhiều điểm trường: trường Mầm non, tiểu học Tiệm Tôm 1, tiểu học Tiệm Tôm 2, trung học cơ sở Tiệm Tôm với 65 em học sinh đi học mỗi ngày. Bà con mong mỏi có cây cầu mới để di chuyển an toàn, xe cộ và hàng hóa dễ dàng lưu thông, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế khu vực.

Nay cầu An Thạnh đã được xây mới, hoàn thiện an toàn, chắc chắn với chiều dài 14.5 mét, rộng 3 mét, tải trọng 2,5 tấn.

Tổng kinh phí xây dựng cầu là 122 triệu đồng, Trong đó, chính quyền địa phương vận động nhân dân đóng góp kinh phí và ngày công tương ứng là 32 triệu. Nhà tài trợ – Công ty Mỹ Phẩm Dr Mai trao tặng 95 triệu, bao gồm 90 triệu xây cầu, 3 triệu để lắp đặt 2 đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng cầu ban đêm và 2 triệu giá trị quà tặng được trao tại lễ khánh thành. 

Các phần quà yêu thương đã được các thành viên của Công ty Mỹ Phẩm Dr Mai trao đến bà con và các em học sinh tại địa phương. Cụ thể, 08 phần quà gồm đồ dùng học tập và sách giáo dục nhân cách cũng được trao cho 08 em học sinh tiểu học. Các em đều là những tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, dù cho hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt khó, vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

Nhà tài trợ cũng quan tâm trao tặng 03 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Những phần quà trao tay chứa đựng tình thương yêu to lớn, mang đến niềm vui và hy vọng mới cho những mảnh đời còn nặng gánh mưu sinh. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với người nhận. 

Ngoài các phần quà trên, tại buổi lễ, Nhà tài trợ còn trao thêm 30 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho 20 em học sinh tiểu học nghèo học giỏi. 

Sự ra đời của Cầu An Thạnh (cầu Tuệ Tâm 404) mang ý nghĩa to lớn, góp phần kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho khu vực, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng cao đẹp. Cây cầu không chỉ là công trình hạ tầng thiết yếu mà còn là biểu tượng cho sự lan tỏa yêu thương và sức mạnh từ trái tim. Niềm vui và lòng biết ơn hiện hữu trên từng khuôn mặt người dân địa phương khi họ được sử dụng cây cầu an toàn, vững chãi.

Những nghĩa cử tốt đẹp, hành động thiết thực của Công ty Mỹ Phẩm Dr Mai  thông qua việc trao tặng cầu An Thạnh đến bà con, đã cho thấy các anh chị rất quan tâm đến việc hỗ trợ cộng đồng, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp. Không chỉ mang đến niềm vui cho người dân địa phương, những hoạt động này còn khẳng định sứ mệnh cao cả của doanh nghiệp: “Vẻ đẹp tỏa sáng từ trái tim nhân ái”.

Tuệ Tâm VH xin thay mặt bà con gửi lời biết ơn chân thành đến Quý Nhà Tài Trợ. Kính chúc Công ty Mỹ Phẩm Dr Mai sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường, mang lại vẻ đẹp cho người, cho đời, vẻ đẹp của những trái tim nhân ái. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm