"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

CÚNG DƯỜNG TƯỢNG QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT ĐẾN CHÙA THÔNG TẠI VĨNH PHÚC.

“Vào Chùa lạy Phật Quan Âm

Ban cho mình dạ thân tâm an bình

Cầu cho thế giới nhân sinh

Cuộc sống hạnh phúc gia đình ấm êm”

Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.”

Ngài Quan Âm Bồ Tát với lòng Từ Bi, Bác Ái luôn lắng nghe và mang đến sự an lành và hạnh phúc cho chúng sinh. Ngài không chỉ cứu giúp chúng sinh khỏi khổ đau, là nguồn an ủi lớn lao, điểm tựa tinh thần, tâm linh của bao người.

Gương mặt Ngài mang lại sự bình yên, an lạc cho những ai nhìn thấy Ngài và có Ngài ở trong tim. Khi gặp khó khăn hay đau khổ, người ta thường niệm danh hiệu Ngài, tin rằng Ngài sẽ lắng nghe và đến. Ngài đứng trên hoa sen, tay cầm bình nước cam lồ, biểu tượng cho sự thanh tịnh và lòng từ bi vô biên, giúp con người vượt thoát những thử thách tìm thấy sự an bình trong tâm hồn.

Với lòng tôn kính vô biên hướng tới Ngài Quan Âm Bồ Tát, các sư và Phật tử tại chùa Thông từ lâu đã ao ước có được tôn tượng Ngài uy nghiêm trong khuôn viên chùa để chiêm bái nhưng ước nguyện chưa thành.

Chùa Thông tọa lạc tại phường Hùng Vương, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Là một ngôi chùa có nền móng từ thời chống pháp sau đó bị mất hoàn toàn chỉ còn lại một điện thờ mẫu nhỏ, đến khoảng năm 2017 Ni Sư Thích Viên Chiếu về chùa hoằng pháp sau đó Ni Sư cùng người dân bắt tay từng bước phục dựng lại ngôi tam bảo.

Duyên lành hội tụ, khi nhận được thông tin chia sẻ từ Tuệ Tâm VH, gia đình Thiện Niệm (TP. HCM) đã phát tâm cúng dường tôn tượng Quan Âm Bồ Tát đến chùa, hỗ trợ cho quá trình hoằng dương Phật pháp đến với người dân. Nhận được tin lành, các sư cùng Phật tử nơi đây hết sức vui mừng.

Thời khắc di chuyển tôn tượng đến chùa, trời mưa tầm tã, những hạt ngọc trên trời mừng chào đón ngài về với vùng đất thanh bình trên con đường mang tên vị tướng tài ba của người dân Việt – Đức Thánh Vương Trần Hưng Đạo. Khi tôn tượng Ngài về đến chùa, mưa tạnh, trả lại không khí thoáng đãng, tươi mát cho quá trình đưa tượng lên chùa được thuận lợi hơn.

Lối vào chùa nhỏ và hẹp, chỉ đủ diện tích cho 2 người qua lại, xe cẩu không vào được, phải vận chuyển bằng sức người. Từng bậc cầu thang cao như thử thách lòng người. Tượng được cố định với dây thừng và đẩy lên từng bậc thang với sự đồng sức đồng lòng của bà con và Phật tử trong vùng.

Mỗi một lần kéo là một câu niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát vang động cả đất trời và xúc động lòng người. Sau gần 48h di chuyển bằng tay của Thầy và người dân phường Hùng Vương, tượng đã được đưa đến vị trí chờ sẵn. Tuy mệt nhưng bà con ai cũng rạng ngời hạnh phúc khi được chiêm ngưỡng tôn dung từ bi của Mẹ uy nghiêm trên bệ thờ. Quan Âm Bồ Tát nhìn đàn con an vui, toát lên tình thương bao la như biển cả của người mẹ hiền, luôn che chở cho đàn con.

Bức Tượng Quan Âm lộ thiên được chế tác bằng đá non nước, cao 2,5m, nặng 2.5 tấn với tổng kinh phí là 40 triệu đồng được hoàn thiện và vận chuyển đến chùa Thông. Qua đôi bàn tay khéo léo, tài hoa và cái tâm trong sáng của những người nghệ nhân đã tái hiện hình tượng của Ngài Quan m với những đường nét chạm trổ hết sức tỉ mỉ, tinh tế và sống động.

Ngày 20/06/2024 tức 14 âm lịch các sư cùng Phật Tử tại địa phương đã tổ chức Lễ an vị Tượng Quan Âm. Trước khi buổi lễ được tiến hành, trời bất ngờ kéo cơn mưa chan hòa, mọi vật được tắm mình trong dòng nước tươi mát và bình yên. Vào thời khắc thiêng liêng, mưa tan, trời ửng những tia nắng hồng cuối ngày. Buổi lễ đã diễn ra vô cùng trang nghiêm và an lạc với những câu kinh, bài kệ và lòng thành kính, chí tâm đảnh lễ của tất cả mọi người.

Tại buổi lễ, Ni Sư Thích Viên Chiếu cùng các Phật tử cũng đã bày tỏ lòng cảm kích và hồi hướng công đức đến Gia đình Thiện Niệm đã phát tâm cúng dường tôn tượng Quan Âm. Từ nay các Phật tử và bà con trong vùng đã có thể đến chùa chiêm bái và cảm nhận năng lượng an lành từ tôn dung Mẹ hiền. Hình tượng ngài Quan Âm vốn là điểm tựa tâm linh trong lòng người dân giờ đây đã hiện hữu trước mắt để họ có thể đến nguyện cầu hàng ngày.

Công đức viên mãn này, Tuệ Tâm VH xin hồi hướng về Tây phương trang nghiêm Tịnh Độ. Hồi hướng cho thập phương pháp giới, cầu cho thế giới hòa bình, tất cả chúng sinh đều được độ thoát. Xin hồi hướng đến gia đình Thiện Niệm luôn được gia hộ trong phước báu, an lạc của Phật Pháp nhiệm màu.

*Các Phật tử muốn phát tâm cúng dường tượng Phật, Bồ Tát có thể liên hệ Hotline nhóm Tuệ Tâm VH 0972.483.493 để đưa tượng đến các chùa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm