"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN NGỌC THIỆN  (CẦU TUỆ TÂM 417) TẠI KIÊN GIANG

“Có gì đẹp trên đời hơn thế
Người yêu người, sống để yêu nhau”
– Bài Ca Mùa Xuân 1961 – Tố Hữu –

Hai câu thơ như một bài ca bất hủ về tình yêu thương. Nó đã đi vào lòng người đọc qua nhiều thế hệ và vẫn luôn giữ nguyên giá trị cho đến ngày nay. Thứ tình cảm này không chỉ là cảm xúc cá nhân mà còn là sức mạnh thúc đẩy con người đi lên, vươn tới một tầm cao mới trong cuộc sống.

Nếu ai đó vẫn đang đau đáu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Sống để làm gì, thì có thể chúng ta sẽ được câu trả lời ở đây. Riêng Tuệ Tâm VH và Quý Mạnh Thường Quân đồng hành thì vẫn đang trên hành trình thực hành “Sống để yêu thương”.

Ngày hôm nay 26/06/2024, những cây cầu nối những hạnh phúc mà Gia đình Anh Chị Quốc Lâm – Hồng Đào thông qua Tuệ Tâm VH đã đến với ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Trong ánh nắng sớm, cờ đủ màu tung bay, mang theo niềm vui khấp khởi của lòng người, mang đến cho buổi lễ khởi công cầu Ngọc Thiện (cầu Tuệ Tâm 417) một không khí rất an yên và trong trẻo.

Tạm rời những bộn bề công việc, thành viên nhóm Tuệ Tâm VH cùng đại diện Nhà tài trợ đã đến với mảnh đất sông nước hữu tình, với những cánh đồng lúa bạt ngàn, những vườn cây trái trĩu quả. Cuộc sống nơi đây bình dị như chính con người vậy, chất phác, hiền hòa và mến khách. Và chúng ta gặp lại hình ảnh rất đặc trưng của miền Tây – cây cầu khỉ – cây cầu mà chẳng bao lâu sau sẽ được thay thế bằng cầu Ngọc Thiện to lớn và vững chãi.

Hiện tại, cây cầu khỉ này được bà con bắt tạm bằng tre, tràm. Cầu nối ra khu vực cù lao, nơi có nhiều hộ dân sinh sống. Hằng ngày, để giải quyết nhu cầu đi lại, bà con đều phải đi đường vòng xa hơn 2km hoặc đi ghe xuồng với nhiều nguy hiểm. Việc đi lại, chuyên chở nông sản rất khó khăn, bất tiện. Đáng lo ngại hơn nữa là cầu đang nối liền tuyến đường liên xã Ngọc Hoà – Ngọc Chúc, lại gần chùa, gần trường Tiểu học & THCS Ngọc Chúc nên lưu lượng người qua lại rất đông.

Tổng kinh phí xây dựng cầu là 160 triệu đồng, trong đó, chính quyền địa phương và bà con nhân dân đã đồng lòng đóng góp 60 triệu đồng. Gia đình Anh Chị Quốc Lâm – Hồng Đào thông qua Nhóm Tuệ Tâm VH quyết định tài trợ 105 triệu đồng, bao gồm 100 triệu đồng cho việc xây dựng cầu, 3 triệu đồng để lắp 02 đèn năng lượng mặt trời, tăng cường an toàn cho cây cầu vào buổi tối và 2 triệu đồng quà cho bà con tại lễ khánh thành cầu.

Cầu mới dự kiến được xây dựng với chiều dài 17m, chiều rộng 3m, tải trọng 2,5 Tấn, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu giao thông đi lại và chuyên chở hàng hóa giúp người dân trong khu vực.

Chúng ta sẽ cùng bà con và địa phương chuẩn bị chào đón cây cầu mới mang tên Ngọc Thiện (cầu Tuệ Tâm 419). Cây cầu mang biểu tượng đúng như câu nói “Người yêu người, sống để yêu thương”, nó sẽ góp phần kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho cả khu vực.

Điều đáng quý, đây đã là cây cầu thứ 15 mà Gia đình anh anh chị Quốc Lâm – Hồng Đào – người sáng lập và lãnh đạo Cộng đồng Bác Sĩ Nhà Đất đã tài trợ cho bà con miền Tây thông qua nhóm Tuệ Tâm VH. Không những trao đi giá trị ý nghĩa giúp cộng đồng phát triển về kinh tế, anh chị còn lan tỏa tinh thần rất nhân văn, giúp các thành viên sống với lòng biết ơn và “trả ơn đời” với những cây cầu thiết thực, giúp cải thiện cuộc sống cho hàng ngàn hộ dân. 

Xin gửi lời biết ơn đến Nhà Tài Trợ – Gia đình Anh Chị Quốc Lâm – Hồng Đào. Với sự trở lại của cây cầu từ thiện thứ 15 này, Tuệ Tâm VH lại càng thêm ngưỡng mộ những đóng góp âm thầm của gia đình anh chị. Ngôn từ dù hoa mỹ đến đâu cũng không kể được hết vẻ đẹp của tấm lòng nhân ái. Tuệ Tâm VH xin kính chúc Gia đình Anh Chị Quốc Lâm – Hồng Đào và bà con xa gần luôn được an lành và hạnh phúc, cuộc sống đong đầy những dòng chảy của thịnh vượng và yêu thương.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm