"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN ĐẠI LỘC (CẦU TUỆ TÂM 418) TẠI TRÀ VINH

Trong cuộc sống hiện đại, tình đồng đội là một giá trị cao đẹp giúp kết nối con người với nhau, tạo nên sức mạnh tập thể to lớn để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách và đạt được thành công chung. Khi mọi người cùng chung tay góp sức, chia sẻ trách nhiệm và hỗ trợ lẫn nhau, những mục tiêu chung sẽ dễ dàng được hoàn thành.

Với tình đồng đội gắn kết, các thành viên trong CLB Golf Hà Nội Sài Gòn đã cùng nhau làm nên nhiều điều kỳ diệu. Một trong những điều đó là cây cầu từ thiện mang tên Đại Lộc được khởi công xây dựng giúp bà con tỉnh Trà Vinh, xuất phát từ tình thương yêu của các thành viên CLB.

Trong chuyến hành trình lần này, Nhà tài trợ CLB Golf Hà Nội Sài Gòn mang niềm vui đến với bà con nhân dân tại ấp Đại Đức, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Cầu Đại Lộc (cầu Tuệ Tâm 418) được khởi công xây dựng vào ngày 26/06/2024 trong niềm vui và hạnh phúc của bà con nhân dân địa phương và chính quyền địa phương. Nhưng niềm hạnh phúc lớn nhất vẫn nằm trong tấm lòng thương yêu của CLB Golf Hà Nội Sài Gòn, thương yêu trao đi, tình người vẫn còn mãi!

Trải qua một thập kỷ chênh vênh qua lại trên cây cầu tạm bợ được ghép từ những thanh gỗ mục nát, người dân ấp Đại Đức, xã Đức Mỹ vẫn luôn ôm ấp hy vọng về một cây cầu mới kiên cố, an toàn. Cây cầu hiện tại không chỉ là mối nguy hiểm tiềm ẩn cho người dân mỗi khi qua lại mà còn là rào cản cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Từng bước chân dè dặt trên cây cầu khỉ lắc lư, xiêu vẹo như muốn gãy bất cứ lúc nào, nỗi lo âu len lỏi trong tâm trí mỗi người dân. Đặc biệt là đối với những học sinh nhỏ, mỗi ngày đến trường là một hành trình đầy thử thách, lưng đeo cặp sách, bước đi trên cây cầu mong manh, lòng các em luôn mang theo nỗi sợ hãi nơm nớp.

Cây cầu khỉ cheo leo cũng là trở ngại cho người dân trong việc vận chuyển hàng hóa. Xe cộ không thể lưu thông, họ buộc phải khuân vác, chuyên chở nông sản đi vòng trên quãng đường dài, tốn thời gian, sức lực và ảnh hưởng đến thu nhập.

Nỗi mong ước về một cây cầu mới kiên cố luôn cháy bỏng trong lòng mỗi người dân nơi đây, hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa cho sự phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho cuộc sống an toàn và sung túc hơn.

Phép màu đã đến, mong ước của người dân đã được đáp lại, qua sự kết nối của Tuệ Tâm VH, CLB Golf Hà Nội Sài Gòn đã quyết định tài trợ xây mới cây cầu giúp bà con.

Cầu Đại Lộc (Cầu Tuệ Tâm 418) dự kiến xây dựng với chiều dài 16m, chiều rộng 2,8m và tải trọng 2,5T. Đây là hạng mục thiết yếu góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế – xã hội cho người dân địa phương. Cải thiện việc đi lại, vận chuyển hàng hóa sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết, tạo điều kiện cho bà con nâng cao đời sống và xóa đói giảm nghèo.

Tổng kinh phí xây dựng cầu là 117 triệu đồng. Trong đó, người dân đóng góp tiền mặt, ngày công tương ứng trị giá 22 triệu đồng, toàn bộ kinh phí còn thiếu là 95 triệu đồng được CLB Golf Hà Nội Sài Gòn tài trợ giúp bà con.

Ngoài ra, CLB còn tặng thêm 3 triệu lắp 2 đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng ban đêm để bà con đi lại an toàn và quà tặng trị giá 2 triệu trao tại lễ khánh thành. Tổng kinh phí tài trợ là 100 triệu đồng.

Buổi lễ khởi công được diễn ra trong không khí vui mừng và hạnh phúc của bà con nhân dân. Đây không chỉ là ước mơ có một cây cầu mới giúp bà con nhân dân trong cuộc sống mà còn là hạnh phúc từ tấm lòng trao đi khi làm điều ý nghĩa giúp ích cho đời.

Bà con và chính quyền địa phương, Nhà tài trợ cùng nhau chụp hình lưu niệm và mong chờ cầu mới được hoàn thiện trong 2-3 tháng tới.

Sự tin tưởng và đồng hành của Nhà tài trợ CLB GOLF HÀ NỘI SÀI GÒN chính là động lực to lớn để Nhóm Tuệ Tâm VH tiếp tục thực hiện sứ mệnh kết nối yêu thương, lan tỏa lòng nhân ái đến cộng đồng. Nhóm Tuệ Tâm VH xin kính chúc Nhà tài trợ CLB GOLF HÀ NỘI SÀI GÒN dồi dào sức khỏe, luôn giữ vững ngọn lửa yêu thương và lòng nhân ái cùng tinh thần đồng đội bền chặt, để cùng nhau tạo nên nhiều hơn nữa những giá trị đẹp cho đời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm