"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN NGỌC PHƯỚC  (CẦU TUỆ TÂM 420) TẠI KIÊN GIANG

Thời tiết những ngày cuối tháng 6 đem đến cho chúng ta không chỉ những cơn mưa mát lành vội qua, mà còn những trận mưa trắng xóa, mang theo những thông điệp mạnh mẽ từ mẹ thiên nhiên. Tuy nhiên, trên hành trình yêu thương bất tận của Tuệ Tâm VH vẫn luôn hướng về phía trước, bởi gió rồi cũng sẽ dịu đi, mưa rồi cũng sẽ tạnh để mặt trời ló rạng rỡ hơn, sưởi ấm hơn bao giờ hết. Hạnh phúc và niềm vui, như ngọc phước, luôn dành cho những ai biết hy vọng và kiên nhẫn chờ đợi.

Đồng hành cùng nhóm Tuệ Tâm VH lần này là các nhà tài trợ Nhóm Từ Mẫu Và Cháu Con, cùng nhau về với bà con xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang để khởi công cây cầu Tuệ Tâm thứ 420 mang tên Ngọc Phước. 

Đây là vùng đất nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, đất đai phì nhiêu, và nền văn hóa đặc sắc của người dân Nam Bộ. Nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với hệ thống kênh rạch chằng chịt từ đó hình ảnh những cây cầu khỉ, cầu ván gỗ nối liền hai bờ cũng là những hình ảnh quá quen thuộc.

Tại đây, trên tuyến đường lưu thông liên xã Ngọc Thuận – Ngọc Chúc, người dân nơi đây đã quá thân thuộc với hình ảnh cây cầu gỗ trụ bê tông trong hơn 10 năm qua, cây cầu gắn liền với con đường sinh hoạt, mưu sinh hàng ngày của hơn 210 hộ gia đình. 

Tuy nhiên do thời gian xây dựng đã lâu, trải qua nhiều lần sửa chữa, hiện tại cầu đã bị hư hại đáng kể với tình trạng mặt cầu gỗ đang bị nghiêng, hai mố cầu đã bị sụp lún nghiêm trọng, trụ bê tông đang trong tình trạng bị nghiêng và lún. 

Tình trạng cầu còn đáng quan ngại hơn khi vào mùa mưa, mặt cầu trơn trượt, xe cộ qua lại dễ té ngã. Hơn nữa, cây cầu lại nằm trên tuyến đường chính đến trường của hơn 90 em học sinh, các em hàng ngày đi học đều phải qua cây cầu này.

Được sự hỗ trợ từ Nhóm Từ Mẫu Và Cháu Con, cầu Ngọc Phước (cầu Tuệ Tâm 420) chính thức được khởi công xây dựng ngày 30/6/2024, mang theo niềm tin yêu, hy vọng của hàng trăm hộ dân.

Điều đặc biệt, đây đã là cây cầu thứ 15 của nhà tài trợ thông qua nhóm Tuệ Tâm VH trao tặng bà con miền tây, cầu thứ 04 nhóm kết nối, tài trợ cho xã, cầu thứ 23 cho huyện và 42 cho tỉnh.  

Tên gọi Ngọc Phước mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và điều tốt lành quý giá như ngọc, mong muốn về một cuộc sống đầy phúc lành và thịnh vượng.

Cầu dự kiến được xây dựng với chiều dài 13m, ngang 3.3m và tài trọng 2.5T. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 125 triệu trong đó bà con địa phương cùng chính quyền đồng lòng đóng góp 25 triệu đồng. Nhà tài trợ nhóm Từ Mẫu Và Cháu Con hỗ trợ bà con toàn bộ 100 triệu đồng kinh phí xây cầu còn thiếu. Ngoài ra nhà tài trợ còn tặng thêm 3 triệu lắp đèn năng lượng mặt trời và quà tặng trao tại lễ khánh thành trị giá 7 triệu. Tổng kinh phí tài trợ là 110 triệu đồng. 

Với niềm hân hoan, vui mừng cùng chờ đón ngày cầu Ngọc Phước (cầu Tuệ Tâm 420) đi vào hoạt động, cầu không chỉ là sự kết nối về mặt địa lí mà còn là biểu tượng tinh thần đoàn kết, yêu thương chia sẻ, lòng nhân ái. 

Nhóm Tuệ Tâm VH thay mặt cho bà con địa phương gửi lời cảm ơn chân thành nhất, với sự trân quý nhất đến tấm lòng yêu thương của Nhóm Từ Mẫu Và Cháu Con. Nhóm cũng xin gửi lời chúc an lành, tốt đẹp nhất đến với các nhà tài trợ cũng như với bà con, chúc cho mọi người, mọi nhà đều sống an vui trong phước báu của tình yêu thương.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm