"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN BẢO HOA (CẦU TUỆ TÂM 407) TẠI BẾN TRE

Tình người chan hòa, con nước xuôi,
Dòng đời phẳng lặng, bến bờ vui.
Cầu thêm nghĩa lớn, muôn đời nhớ
Bảo Hoa rạng ngời, khúc an vui.

Nếu như ngoài kia có biết bao sự lựa chọn thú vị cho ngày cuối tuần, thì đối với Nhóm Tuệ Tâm VH và các Nhà tài trợ, niềm vui cuối tuần chính là những chuyến đi thiện nguyện, trao tặng cầu cho bà con miền Tây. Và tuần này, Tuệ Tâm VH thật hoan hỷ khi cùng Nhà tài trợ – Gia đình Anh Nguyễn Công Trứ về chúc mừng cho Lễ Khánh Thành cầu Bảo Hoa (cầu Tuệ Tâm 407) tại Bến Tre. 

Niềm vui được sẻ chia, được giúp đỡ những mảnh đời khó khăn đã trở thành sợi dây gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong đoàn. Đoạn đường dài từ TP.HCM và những trải nghiệm hôm nay sẽ là những khoảnh khắc vô cùng quý giá, hạnh phúc cho Gia đình đáng yêu này.

Cầu Bảo Hoa (cầu Tuệ Tâm 407) là cầu thứ 02 mà Nhà Tài Trợ – Gia đình Anh Nguyễn Công Trứ tài trợ cho bà con miền tây thông qua sự kết nối của Nhóm Tuệ Tâm VH. Đây cũng là cây cầu đầu tiên mà Tuệ Tâm VH lan toả kết nối tài trợ cho xã Vĩnh Hòa, cầu thứ 09 cho huyện Ba Tri, cầu thứ 102 tài trợ cho tỉnh Bến Tre.

Chính thức khởi công ngày 20/04/2024 tại ấp Bảo Hoà, xã Vĩnh Hoà, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, với sự tài trợ yêu thương của Gia đình Anh Nguyễn Công Trứ cùng sự góp sức của nhân dân địa phương, đến nay, cầu Bảo Hoa (cầu Tuệ Tâm 407) đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Hôm nay, ngày 06/07/2024, cầu Bảo Hoa (cầu Tuệ Tâm 407) chính thức được khánh thành sau hơn 02 tháng thi công. Buổi lễ khánh thành đã được địa phương tổ chức chu đáo, trong niềm hân hoan cùng với sự hiện diện của Quý Lãnh Đạo, Quý Nhà Trợ, đại diện Nhóm Tuệ Tâm VH cùng đông đảo bà con nhân dân.

Cầu Bảo Hoa trước đây chỉ là một chiếc cầu khỉ tạm bợ, đơn sơ được làm bằng tre, gỗ. Trải qua 10 năm nắng mưa, cây cầu đã trở nên cũ mục và trơn trượt, đặc biệt là khi trời mưa gió, gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua lại. Vị trí cầu đang phục vụ cho khu vực sản xuất chăn nuôi của địa phương. Hàng ngày, bà con nhân dân tại đây di chuyển bằng cách gửi xe một bên sông, đi bộ qua cầu để đến bên kia sông. Xe cộ không thể qua được khiến việc đi lại hết sức khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, đến sản xuất của người dân địa phương.

Cầu nằm trên tuyến đường liên ấp Bảo Hoà – Bến Vựa. Cầu lại gần trường Mầm non, Tiểu học, THCS Vĩnh Hoà, nên thường các em học sinh qua lại mỗi ngày. việc có cây cầu mới để di chuyển an toàn, xe cộ và hàng hoá dễ dàng lưu thông, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế khu vực là mong mỏi bấy lâu nay của bà con quanh vùng.

Đến nay, cầu Bảo Hoa (cầu Tuệ Tâm 407) đã được thiết kế và xây dựng rất kiên cố, rộng rãi, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông. Cầu có chiều dài 11m, chiều rộng 3,3m, tải trọng 2,5 tấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương trong khu vực.

Tổng kinh phí xây dựng cầu là 102 triệu đồng, trong đó bà con đồng lòng góp tiền mặt và ngày công trị giá 20 triệu đồng. Số tiền còn lại là 90 triệu đồng được Gia đình Anh Nguyễn Công Trứ tài trợ toàn bộ cho bà con, bao gồm: 82 triệu đồng kinh phí xây dựng cầu, 03 triệu đồng lắp đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng trên cầu và 05 triệu đồng quà tặng tại buổi lễ khánh thành.

Các phần quà yêu thương đã được Nhà tài trợ trao đến bà con và các em học sinh tại địa phương.

Cụ thể, 01 phần quà khuyến học được trao cho 01 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

05 phần quà gồm đồ dùng học tập và sách giáo dục nhân cách cũng được trao cho 05 em học sinh tiểu học nghèo học giỏi. Các em đều là những tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, dù cho hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt khó, vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

Nhà tài trợ cũng quan tâm trao tặng 10 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Bên cạnh đó, Gia đình Anh Nguyễn Công Trứ cũng gửi lời cảm ơn đến Quý Lãnh đạo Xã, các đại biểu và đại diện đội thi công, cảm ơn các bên đã cùng phối hợp hoàn thành dự án thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

Cây cầu Bảo Hoa (cầu Tuệ Tâm 407) đã khánh thành, nối liền hai bờ sông, mang theo hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con nơi đây. Tiếng cười nói rộn rã, những đứa trẻ tung tăng qua lại trên cầu, những chiếc xe máy, xe đạp hối hả chở theo nông sản… đã vẽ nên một bức tranh quê hương đầy sức sống. 

Cảm nhận được ý nghĩa thiết thực của cây cầu khi hoàn thành, niềm vui của bà con, Gia đình Anh Nguyễn Công Trứ không khỏi xúc động. Và chắc hẳn niềm vui được sẻ chia, được góp sức mình giúp đỡ người khác sẽ là một món quà vô giá mà Gia đình Anh dành cho các con -thế hệ tiếp theo của mình. Những hạt giống thiện lành được gieo trồng vào thế hệ tương lai bằng chính những hành động chân thực và sống động như thế.

Hành trình thiện nguyện về với bà con ấp Bảo Hòa, xã Vĩnh Hòa đã để lại trong lòng mỗi thành viên Gia đình Nhà tài trợ những kỷ niệm đẹp đẽ và ý nghĩa. Xin chúc mừng cho bà con trong khu vực. Xin chân thành cảm ơn những đóng góp và tin yêu mà Gia đình Anh Nguyễn Công Trứ dành tặng cho những vùng đất còn nhiều khó khăn phía Tây của tổ quốc. Tin rằng cây cầu mới sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của bà con nơi đây, giúp họ có thêm cơ hội phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Và hơn hết, Tuệ Tâm VH mong rằng những hành động thiện nguyện và những trái tim nhân ái này từ đây sẽ được lan tỏa, góp phần xây dựng một xã hội đầy yêu thương và nghĩa tình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm