"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN PHÚC AN (CẦU TUỆ TÂM 405) VÀ TẶNG QUÀ CHO BÀ CON TẠI TIỀN GIANG. 

Mỗi con người đến với thế giới này mang theo hình hài và tính cách riêng biệt, nhưng điểm chung là ai cũng hướng đến mục tiêu cuối cùng: hạnh phúc. Tuy nhiên, con đường dẫn đến hạnh phúc lại muôn màu muôn vẻ, tựa như một bức tranh đa sắc với vô vàn mảnh ghép. Mỗi người chọn cho mình một con đường hạnh phúc riêng, mà Nhà tài trợ Thành viên của Nhóm Tuệ Tâm VH đã chọn hành trình “Cho đi để hạnh phúc”, được giúp đỡ đóng góp cống hiến, tạo nên những giá trị tốt đẹp thiết thực đến với bà con nhân dân Miền Tây thương yêu.

Ngày 07/07/2024, thành viên Nhóm Tuệ Tâm VH cùng nhà tài trợ đã di chuyển về xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tham dự lễ khánh thành cầu Phúc An (Cầu Tuệ Tâm 405) trong niềm mong chờ hoan hỷ của bà con và chính quyền địa phương. Sau hơn hai tháng miệt mài thi công, cây cầu Phúc An tại xã Mỹ Long đã chính thức được khánh thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong đời sống của bà con nơi đây. Cây cầu không chỉ mang ý nghĩa về mặt giao thông, mà còn là quả ngọt của tình yêu thương, sẻ chia và tinh thần đoàn kết của cộng đồng.

Như một dải lụa thầm lặng vắt ngang dòng chảy thời gian, gắn bó cùng biết bao thăng trầm của cuộc sống của bà con nhân dân. Với hai mươi năm phục vụ người dân, cây cầu Phúc An cũ mang theo những vết rạn nứt, cong vênh xuất hiện ngày càng nhiều. Mặt cầu hẹp liêu xiêu, từng mảng bê tông bong tróc, lộ ra lớp sỏi đá gồ ghề, khiến mỗi bước đi của người dân trở nên chông chênh, lo âu. 

Vị trí lên dốc cầu từng là điểm đen nguy hiểm, nơi những va chạm xảy ra thường xuyên, khiến lan can cầu hư hại nặng nề. Âm thanh va đập, tiếng kim loại rỉ sét như tiếng kêu than ai oán của cây cầu già yếu, mang theo nỗi bất an cho những ai có dịp đi qua.

Cầu liên xã Mỹ Long – Tam Bình không chỉ là tuyến đường huyết mạch nối liền hai xã, mà còn là cầu nối cho những ước mơ, hoài bão của biết bao thế hệ học sinh. Hằng ngày, hàng trăm em nhỏ phải băng qua cây cầu ọp ẹp này để đến trường. Nỗi lo âu cho con em mình len lỏi trong trái tim mỗi bậc phụ huynh, che mờ đi những nụ cười hồn nhiên, trong sáng trên môi các em. Bà con nhân dân và chính quyền địa phương xã tha thiết mong cầu một cây cầu mới để cải thiện được chất lượng cuộc sống, nâng cao cơ sở hạ tầng, giúp các em học sinh thuận lợi đến trường, tiếp bước giá trị giáo dục cao đẹp.

Đáp lại những mong cầu của bà con nhân dân ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Thành viên Nhóm Tuệ Tâm VH đã hỗ trợ bà con nhân dân kinh phí xây dựng một cây cầu mới với hy vọng mang đến những điều tốt lành, tạo sự hanh thông, kết nối tình người và phát triển kinh tế vững bền. 

Cầu Phúc An (Cầu Tuệ Tâm 405) được xây dựng hoàn thiện tại ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang với chiều dài 22m, chiều rộng 3,8m, tải trọng 5T. Cầu được xây dựng hoàn thiện với tổng kinh phí xây cầu là 310 triệu đồng, trong đó bà con nhân dân và chính quyền địa phương vận động, đóng góp 180 triệu đồng. Sự chung tay góp sức này thể hiện ý thức trách nhiệm và mong muốn cải thiện cuộc sống của người dân địa phương. Nhà tài trợ – Thành viên Nhóm Tuệ Tâm VH đã tiếp sức cho dự án với khoản tài trợ 130 triệu đồng dành cho việc xây dựng cầu, 3 triệu đồng để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và 55 triệu đồng để trao tặng quà cho bà con nhân dân tại buổi lễ khánh thành. Hành động này đã góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, giúp cho cây cầu Phúc An trở thành hiện thực từ những trông chờ và hy vọng của bà con nhân dân.

Sự xuất hiện của cây cầu Phúc An (Cầu Tuệ Tâm 405) mới thay cho cây cầu cũ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cây cầu được đưa vào sử dụng giúp người dân và học sinh di chuyển an toàn, thuận lợi hơn. Cây cầu cũng mở ra cơ hội phát triển kinh tế – xã hội cho địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán và thu hút đầu tư. 

Dưới ánh nắng rực rỡ, tiếng cười nói rộn ràng hòa cùng tiếng nhạc vang vọng khắp dòng sông. Cây cầu Phúc An (Cầu Tuệ Tâm 405) chính thức được bàn giao đến địa phương, như một món quà nghĩa tình từ Nhà tài trợ Thành viên của Nhóm Tuệ Tâm VH thông qua buổi lễ khánh thành, mang theo niềm vui hân hoan và hy vọng mới cho bà con nơi đây. Từng bước chân hân hoan tiến lên cây cầu, người dân địa phương không khỏi xúc động và tự hào. Cây cầu vững chãi, kiên cố nối liền hai bờ sông, xóa nhòa đi bao khó khăn, trở ngại trong cuộc sống của bà con bao lâu nay.

Lễ khánh thành diễn ra trang trọng với sự hiện diện của đại diện chính quyền địa phương, nhà tài trợ và các thành viên Nhóm Tuệ Tâm VH. Lời cảm ơn chân thành từ đại diện chính quyền địa phương, người dân và niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt bà con là minh chứng cho sức mạnh của lòng nhân ái và sự chung tay góp sức. 

Cây cầu Phúc An không chỉ là con đường nối liền giao thông mà còn là biểu tượng cho sự đổi thay và phát triển. Nhờ có cây cầu, bà con sẽ thuận lợi hơn trong việc đi lại, buôn bán, trẻ em được an toàn đến trường học. Cây cầu góp phần thúc đẩy giao thương kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời tạo nên một diện mạo mới cho địa phương. 

Tại buổi lễ khánh thành, Nhà tài trợ – Thành viên Nhóm Tuệ Tâm VH đã trao tặng những suất quà tặng đầy ý nghĩa đến với bà con nhân dân. 

03 phần quà trao tặng đến các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

09 phần quà trao tặng đến các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

100 phần quà dành tặng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. 

Người dân vui mừng, nô nức đến nhận quà như ngày hội. Mỗi phần quà trao tặng là lời động viên chân thành, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Nhà tài trợ đối với những mảnh đời còn nhiều khó khăn. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em học sinh và niềm xúc động của các bậc phụ huynh, những cụ già… chính là minh chứng cho sức mạnh của lòng nhân ái và sự sẻ chia.

Thay mặt bà con xã Mỹ Long, Nhóm Tuệ Tâm VH được gửi lời tri ân sâu sắc đến Nhà tài trợ đã chung tay góp sức xây dựng cây cầu Phúc An. Sự hỗ trợ quý báu của Nhà tài trợ đã hiện thực hóa ước mơ bấy lâu nay của bà con, giúp bà con thuận tiện trong việc đi lại, sinh hoạt, giao thương và phát triển kinh tế. Nhờ có cây cầu, những em nhỏ đến trường học, người dân mưu sinh hàng ngày không còn phải loay hoay qua lại con sông, nhất là vào mùa nước lớn. Cây cầu cũng góp phần thúc đẩy giao thương giữa các địa phương, tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Xin chúc Nhà tài trợ luôn dồi dào sức khỏe, thành công trong công việc và tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Chúc bà con nhân dân xã Mỹ Long và người dân tỉnh Tiền Giang luôn có cuộc sống an khang, thịnh vượng, tràn đầy yêu thương và hạnh phúc như chính tên gọi của cây cầu Phúc An. Cây cầu Phúc An sẽ mãi là nhịp cầu nối yêu thương, là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết và ý chí vươn lên của bà con nơi đây. Xin trân trọng và biết ơn những đóng góp quý báu của Nhà tài trợ!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm