"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN PHỤNG CHÂU (CẦU TUỆ TÂM 411) TẠI BẾN TRE.

“Mỗi người góp sức, nhỏ bé nghĩa tình,

Dựng xây nhịp cầu, rạng ngời quê hương.

Chung tay góp sức, xoa dịu gian nan,

Sức mạnh đoàn kết, dựng xây tương lai.”

Trên khắp mảnh đất Việt Nam, những cây cầu như dải lụa mềm mại nối liền bờ sông, bến nước, làng mạc. Cây cầu kết nối con người, củng cố tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng. Từ những khó khăn, thử thách, người dân chung tay góp sức, “xoa dịu gian nan”, “dựng xây nhịp cầu”. Từng viên gạch hồng, từng nhát cuốc tay thể hiện cho sự quyết tâm, nỗ lực của mỗi người. Mỗi hành động tử tế, mỗi đóng góp dù ít ỏi cũng sẽ góp phần tạo nên những giá trị to lớn, mang lại lợi ích cho cộng đồng, tô thắm tình người.

Trên mảnh đất ấp Phụng Châu, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, cây cầu Phụng Châu (cầu Tuệ Tâm 411) mới được hoàn thiện, hiện diện sừng sững, hiên ngang. Cây cầu là kết tinh của tình nghĩa Bắc Nam, cho sự sẻ chia và lòng nhân ái vô bờ bến.

Món quà vô giá này xuất phát từ tấm lòng cao đẹp của Gia đình Cụ Bùi Văn Thịnh ở Thủ đô Hà Nội, mang đến niềm vui và hy vọng cho bà con nơi đây. Từ Thủ đô Hà Nội xa xôi, khi chứng kiến sự vất vả của người dân miền tây phải chật vật qua lại trên những cây cầu xuống cấp, nguy hiểm, có những cây cầu mà tại đó có những vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra, để lại những vết thương lòng không thể phai mờ; Gia đình đã phát tâm tài trợ xây cầu với hy vọng mang lại cho bà con điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện hơn.

Cây cầu Phụng Châu (Cầu Tuệ Tâm 411) hoàn thiện đã thay thế cây cầu cũ nguy hiểm trước đây. Cầu cũ là cầu bê tông được dựng lên cách đây 30 năm. Bề ngang chỉ vỏn vẹn 1.4m, trải qua bao thăng trầm nó đã không thể gánh nổi gánh nặng giao thông ngày càng gia tăng.

Từng vết nứt nẻ như những vết rạn nứt trên da thịt, hằn sâu trên thân cầu, phơi bày khung sắt rỉ sét bên trong. Mặt cầu loang lổ những mảnh vỡ, gãy, như lời cảnh báo về những tai nạn tiềm ẩn. Lan can hư hỏng, mong manh, chẳng thể bảo vệ khỏi những sơ sẩy, té ngã khi vô tình đụng phải.

Từ thủ đô – trái tim của đất nước, những tia nắng ấm áp của tình yêu thương đã soi rọi đến ấp Phụng Châu, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, nơi bà con nhân dân đang ngày đêm vật lộn với những khó khăn vất vả do cây cầu cũ xuống cấp. Gia đình Cụ Bùi Văn Thịnh đã quyết định hỗ trợ bà con xây dựng Cầu Phụng Châu (cầu Tuệ Tâm 411), mang đến niềm hy vọng mới cho cuộc sống nơi đây.

Qua 02 tháng thi công miệt mài, những nụ cười rạng rỡ và tiếng cười vui đã bừng lên tại ấp Phụng Châu, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre vào ngày 20/07/2024. Cầu Phụng Châu (Cầu Tuệ Tâm 411) – công trình mang theo niềm hy vọng và ước mơ mới cho bà con nơi đây – đã chính thức được khánh thành.với chiều dài 25m, chiều rộng 3.3m, tải trọng 2.5T.

Tổng kinh phí xây dựng cầu là 231 triệu đồng, trong đó 46 triệu đồng đến từ nguồn đóng góp của người dân. Họ đã chung tay góp sức, ngày công, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm cao đẹp. Đặc biệt hơn cả là sự hỗ trợ 195 triệu đồng từ gia đình cụ Bùi Văn Thịnh (Giảng Võ, Hà Nội) đã đóng vai trò quyết định cho sự đổi thay của cây cầu. Không chỉ tài trợ kinh phí xây dựng, gia đình cụ còn tặng thêm 3 triệu lắp đặt 2 đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng trên cầu vào ban đêm và trao tặng các phần quà trị giá 7 triệu cho bà con và địa phương tại lễ khánh thành. Tổng kinh phí tài trợ lên đến 195 triệu đồng.

Trong niềm hân hoan của ngày khánh thành Cầu Phụng Châu (Cầu Tuệ Tâm 411), không chỉ có nụ cười rạng rỡ và những lời chúc mừng, mà còn là khoảnh khắc ấm áp của sự sẻ chia và lòng nhân ái. Buổi lễ thêm phần ý nghĩa khi nhà tài trợ đã dành tặng những phần quà đầy tình thương đến các em học sinh và gia đình khó khăn tại địa phương.

Cụ thể: 02 phần quà khuyến học được trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi, là nguồn động viên to lớn để các em tiếp tục phấn đấu trên con đường học vấn.

9 phần quà dành tặng cho các em học sinh tiểu học nhà khó khăn học giỏi, tiếp thêm niềm vui và động lực cho các em trong học tập.

7 phần quà được trao tặng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của nhà tài trợ đối với những mảnh đời còn nhiều gian nan.

1 phần quà lưu niệm được trao tặng cho xã, ghi nhận những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc chung tay góp sức xây dựng cầu Phụng Châu.

1 phần quà lưu niệm dành tặng cho đơn vị thi công, bày tỏ sự trân trọng đối với những người đã đóng góp công sức tạo dựng công trình ý nghĩa này.

Những phần quà thiết thực, chứa đựng tấm lòng nhân ái, sự quan tâm sâu sắc của nhà tài trợ, góp phần lan tỏa yêu thương và tiếp thêm động lực cho bà con nhân dân ấp Phụng Châu. Cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và toàn xã hội, tin rằng cuộc sống của bà con nơi đây sẽ ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Mỗi ngày, hàng trăm lượt người và phương tiện di chuyển qua cầu Phụng Châu, hân hoan trên những nhịp cầu mới thắm đượm tình người phương xa. Cầu Phụng Châu hoàn thiện giúp con đường huyết mạch nối liền 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long được thuận tiện hơn, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực.

Việc xây dựng cầu mới không chỉ xóa bỏ nguy cơ tiềm ẩn, mà còn mở ra cánh cửa cho tương lai tươi sáng hơn. Cây cầu mới sẽ là bệ phóng cho giao thương, thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống.

Cầu Phụng Châu cũng chính là một biểu tượng cho tinh thần tương thân tương ái, cho lòng nhân ái của con người Việt Nam. Nó là lời nhắc nhở mỗi chúng ta về tầm quan trọng của sự đoàn kết, chung tay góp sức để cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Cầu Phụng Châu mãi là niềm tự hào của người dân ấp Phụng Châu, là minh chứng cho tình nghĩa Bắc Nam keo sơn gắn bó.

Cây cầu cũng thể hiện tình cảm yêu thương, hiếu kính của những người thân trong gia đình hướng tới người Chồng, người Cha đã khuất – Cụ Bùi Văn Thịnh. Xin hồi hướng mọi phước lành và nguyện cầu cho hương linh Cụ được siêu thoát, vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. Dù đã khuất nhưng tình yêu thương, cuộc đời đức độ của Cụ luôn trong trái tim những người thân ở lại. Và tình yêu thương đó tràn cả cho những người không quen biết, tiếp nối mạch nguồn yêu thương từ gia đình ra xã hội mà Cụ đã truyền cho thế hệ nối tiếp.

Xin được thay mặt bà con nhân dân ấp Phụng Châu cảm ơn tấm lòng nghĩa tình của Gia đình nhà tài trợ. Xin chúc các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, sống trong an vui, phước lành của tình yêu thương.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm