"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN BÌNH AN (CẦU TUỆ TÂM 410) Ở TIỀN GIANG

Tiền Giang sông nước êm trôi,

Bình an gió mát, lòng người thanh cao.

Ruộng đồng xanh mướt ngọt ngào,

Tình quê ấm áp, dạt dào niềm thương.

Từ lâu với sự ưu ái của mẹ thiên nhiên, vùng đất miền tây nơi đây quanh năm được bao quanh bởi dòng nước mát lành, phủ đầy phù sa. Những vườn trái cây trĩu quả, những cánh đồng xanh mướt bao la, những hàng dừa, hàng tre xanh ngát. Bao nhiêu thế hệ, con người nơi đây được nuôi dưỡng lớn khôn bởi những hình ảnh bình yên nơi này.

Cách thủ phủ của tỉnh Tiền Giang – thành phố Mỹ Tho 40km về hướng đông nam, xã Bình Nhì yên bình nép mình. Cùng với lợi thế vị trí khá gần với biển Đông, nơi đây từ lâu đã được đánh giá cao về tiềm năng phát triển nền kinh tế nông nghiệp kết hợp thuỷ sản và du lịch. Giao thông nơi đây chủ yếu là các con đường làng nhỏ và hệ thống kênh rạch chằng chịt, nhiều đường xã vẫn là đường đất, hệ thống kênh rạch gần biển nên dòng chảy cũng tương đối mạnh hơn, mạch nước sông từ đó cũng không ổn định. Số lượng cầu và bến thuyền hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Nhiều khu vực vẫn phải sử dụng các phương tiện thô sơ để qua lại kênh rạch, gây mất thời gian và không an toàn.

Tại ấp Bình Đông Trung,  xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tình Tiền Giang, để khắc phục phần nào khó khăn trong giao thông di chuyển của bà con nơi đây, một cây cầu đã được bắt tạm với hai thanh sắt dài 10m. Diện tích cầu khá hẹp, cùng với việc không có trụ cầu nên chỉ thích hợp cho bà con đi bộ qua, các phương tiện giao thông hay vận chuyển nông sản qua lại tuyến đường này vẫn còn là vấn đề nan giải. Và hơn hết tuyến đường hai bên cầu đã được quy hoạch mở rộng. Còn điều gì mong đợi hơn nữa khi bà con nơi đây đang rất cần 1 nhịp cầu vững chãi, kiên cố nối liền hai nhịp bờ.

Phép màu đã xảy ra, Nhà tài trợ đã hiện thực hóa ước mơ của bà con đó chính là Gia đình Dũng Thiên Duy cùng các anh chị em từ Biên Hoà Đồng Nai. Với tấm lòng yêu thương và sự góp sức của các anh chị nhà tài trợ, cây cầu Bình An (cầu Tuệ Tâm 410) đã được khởi công xây dựng ngày 11/5/2024 để hỗ trợ bà con trong việc di chuyển. Và hôm nay, ngày 28/7/2024, cầu Bình An đã được hoàn thiện và khánh thành, đưa vào sử dụng trong niềm vui sướng hân hoan của bà con nơi đây.

Không còn là cây cầu với thanh sắt bắc tạm cheo leo nữa, Cầu Bình An (cầu Tuệ Tâm 410) nay đã được hoàn thiện khang trang, rộng rãi với bê tông cốt thép chắc chắn, hiên ngang, vững vàng đón những bước chân, những chuyến xe qua lại.

Cây cầu được xây dựng với chiều dài dài 11m, rộng 3,3m cùng tải trọng 2.5 tấn. Tổng kinh phí xây cầu là 110 triệu. Trong đó chính quyền địa phương cùng bà con vận động, đóng góp được 25 triệu. Gia đình Dũng Thiên Duy cùng các anh chị em từ Biên Hoà Đồng Nai tài trợ 93 triệu (gồm toàn bộ 85 triệu kinh phí xây cầu còn thiểu và 8 triệu để lắp thêm 2 đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng ban đêm cùng các phần quà thiết thực tặng bà con. 

Cầu Bình An hứa hẹn sẽ là một bước đệm kiên cố và vững chắc cho bà con nơi đây. Cầu được xây dựng không chỉ để đáp ứng nhu cầu đi lại mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bà con kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Quá trình xây dựng cầu cũng nhận được sự đóng góp ngày công lao động từ bà con trong xã, tạo nên một công trình mang đậm tính cộng đồng. 

Lễ khánh thành cầu Bình An được diễn ra trong sự hân hoan, mong đợi của bà con nơi đây bởi đây còn là 1 sự kiện trọng đại của xã. Bà con từ mọi nơi trong xã tụ họp về đây đông đủ, tay bắt mặt mừng trao nhau những cái bắt tay đầy cảm kích đối với Nhà tài trợ. 

Niềm vui có cây cầu cùng sự ấm lòng khi nhận được sự quan tâm đầy yêu thương từ những con người dù không hề quen biết nhưng đầy ắp tình nhân ái. Cây cầu hiện diện như một sự hỗ trợ đúng lúc, động viên người dân khó khăn rồi cũng sẽ qua, hứa hẹn chặng đường mưu sinh sắp tới thuận lợi hơn và vững tin hơn.

Bên cạnh niềm vui có cây cầu mới nối liền đôi bờ, tại buổi lễ khánh thành, bà con còn hạnh phúc khi được nhận những phần quà thiết thực chứa đựng sự quan tâm của Nhà tài trợ. Cụ thể:1 phần quà khuyến học tặng cho 1 em học sinh 12 có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập trị giá 1.750.000 đồng/phần.

5 phần quà gồm các đồ dùng thiết yếu và tiền mặt trị giá 800.000 đồng/phần được trao đến các gia đình hộ nghèo trong xã.

8 phần quà cho các em học sinh tiểu học vượt khó, học giỏi gồm sách giáo dục nhân cách và đồ dùng học tập trị giá 650.000 đồng/phần. Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ – 27/7/2024, một thành viên đoàn Nhà tài trợ cũng phát tâm tặng 10 phần quà, mỗi phần là 1 bao thư 500.000 đồng gửi đến các gia đình chính sách, có công với Cách Mạng trong xã. 

Nhà tài trợ cũng trao đến đại diện UBND xã Bình Nhì cùng đại diện đội thi công những phần quà kỷ niệm, cảm ơn sự hợp tác của các bên để hoàn thiện công trình ý nghĩa này. 

Trân quý hơn khi được biết đây đã là cây cầu thứ 3 mà gia đình Dũng Thiên Duy hỗ trợ trao tặng đến bà con miền tây thông qua sự kết nối của nhóm Tuệ Tâm VH. Sự cho đi âm thầm, bền bỉ mong mang lại niềm vui, sự thuận tiện cho bà con thân yêu. 

Với sự biết ơn và trân quý vô cùng tấm lòng yêu thương của nhà tài trợ Gia đình Dũng Thiên Duy cùng các anh chị em từ Biên Hoà Đồng Nai, nhóm Tuệ Tâm VH xin thay mặt bà con xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang gửi lời cảm ơn chân thành nhất và biết ơn vô cùng sự tài trợ quý báu này. Kính chúc quý vị cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong mọi lĩnh vực, bình an và hanh thông trên mọi con đường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm