"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG CẦU TỪ THIỆN BỒ ĐỀ 12 (CẦU TUỆ TÂM 425) TẠI CÀ MAU

“Nghe nói Cà Mau xa lắm

Ở cuối cùng bản đồ Việt Nam

Ngại chi đường xa không tới

Về để nói với nhau mấy lời…

Cà Mau ơi, mảnh đất tận cùng Tổ quốc! Đến với nơi đây, lòng ta như tan chảy trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của rừng tràm U Minh, của những cánh đồng muối trải dài bất tận. Mỗi sớm mai thức giấc, tiếng chim ríu rít, tiếng sóng vỗ rì rào như một bản giao hưởng của thiên nhiên. Và giữa khung cảnh ấy, là những con người chất phác, hiền lành. Họ sống chan hòa với thiên nhiên, gắn bó với quê hương bằng một tình yêu sâu đậm. Trong chuyến hành trình lần này cùng nhà tài trợ là các anh chị nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc, Nhóm Tuệ Tâm VH đã có mặt tại Cà Mau Đất Mũi Việt Nam thương yêu để kết nối nhịp cầu, lan tỏa yêu thương.

Ngày 03/08/2024, bầu trời mưa gió không làm vơi đi niềm vui của người dân ấp Rẫy Mới, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau khi chứng kiến lễ khởi công xây dựng cầu từ thiện Bồ Đề 12 (Cầu Tuệ Tâm 425) của Nhà tài trợ Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc. Cây cầu mang theo yêu thương, mở ra một tương lai tươi sáng hơn gửi trao đến với bà con dân nơi đây.

Hơn một thập kỷ qua, cây cầu bê tông cũ kỹ đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân ấp Rẫy Mới và Phong Điền. Mặt cầu, vốn dĩ phẳng lì, nay đã xuất hiện những vết nứt nhằng nhịt, những lỗ thủng như những vết thương hở, không còn đảm bảo an toàn. Nguy hiểm nhất là những vết nứt sâu hoắm trên các dầm cầu, đe dọa sự ổn định của toàn bộ công trình. 

Cầu hẹp, chỉ đủ cho một chiếc xe máy len lỏi qua, khiến việc giao thông trở nên ùn tắc, nhất là vào mùa vụ thu hoạch. Những chiếc xe chở đầy nông sản nặng nề lắc lư qua lại trên cây cầu yếu ớt, càng làm tăng thêm nguy hiểm. Vào mùa mưa lũ, nước sông dâng cao, nhấn chìm một phần cầu, khiến người dân phải đối mặt với nguy hiểm rình rập. 

Việc đi lại trở nên khó khăn, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sản xuất và đời sống của bà con. Đặc biệt, việc vận chuyển nông sản, đưa đón học sinh và người bệnh trở nên vô cùng vất vả (xe cứu thương không qua cầu được), gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Với mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống của bà con, Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc đã quyết định chung tay tài trợ kinh phí xây dựng cây cầu mới gửi tặng đến bà con nhân dân nơi đây. Đây đã là cây cầu thứ 12 mà Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc  trao tặng đến người dân miền Tây thông qua sự kết nối của Nhóm Tuệ Tâm VH. 

Cầu Bồ Đề 12 (Cầu Tuệ Tâm 425) dự kiến xây dựng với chiều dài 19m, chiều rộng 3m, tải trọng 3T, đáp ứng toàn bộ nhu cầu đi lại của bà con trong vùng. Xe vận tải có thể di chuyển qua lại cầu trong tương lai. 

Tổng kinh phí xây dựng cầu là 180 triệu đồng, trong đó, bà con nhân dân đồng lòng đối ứng 45 triệu đồng. Nhà tài trợ Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc đã tài trợ kinh phí 135 triệu đồng. Bên cạnh đó, Nhóm tài trợ còn tặng kèm 2 đèn năng lượng mặt trời, giúp người dân an tâm đi lại vào ban đêm và 2 triệu đồng quà tặng được trao tại buổi lễ khánh thành cầu, nâng tổng chi phí tài trợ cầu lên 140 triệu đồng. 

Buổi lễ khởi công diễn ra trong không khí trang trọng và xúc động. Dù trời mưa nhưng không làm giảm đi sự háo hức của người dân, chính quyền địa phương, Nhóm Tuệ Tâm VH và đặc biệt là các Anh Chị thương yêu đến từ Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc. Đại diện Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc đã chia sẻ niềm vui khi được góp phần nhỏ bé vào việc xây dựng cầu mới cho bà con. Mong rằng cây cầu sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, hỗ trợ được một phần đời sống tốt đẹp của bà con nhân dân nơi đây. 

Với sự chung tay của các nhà hảo tâm và sự đồng lòng của người dân, cây cầu từ thiện Bồ Đề 12 hứa hẹn sẽ sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. 

Nhóm Tuệ Tâm VH xin gửi lời tri ân và lời chúc sức khỏe đến các thành viên Nhóm Bồ Đề Quyến Thuộc – những bông hoa tươi thắm sống trong tình đoàn kết, nhân ái, mang đến những điều thiện lành với tâm bồ đề luôn lớn mạnh và lan tỏa yêu thương đến với nhiều người và nhiều nơi hơn. Cùng mong chờ cầu mới được hoàn thiện trong vòng 03 tháng nữa, đoàn lại cùng bà con đón chào cầu vồng nơi Đất Mũi Cà Mau thương yêu!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm