"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN THIỆN TÂM 2 (CẦU TUỆ TÂM 423) TẠI BẾN TRE

Khi những con người có trái tim nhân ái gắn kết với nhau, tình bạn của họ trở thành nguồn sức mạnh vô tận. Sự đồng cảm và lòng yêu thương sâu sắc giúp họ không chỉ sẻ chia niềm vui, nỗi buồn, mà còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Tình bạn ấy không chỉ giới hạn trong việc giúp đỡ nhau, mà còn cùng nhau tạo ra những điều phi thường, biến ước mơ chung thành hiện thực và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Đối với nhóm Những Người Bạn, việc xây dựng và khánh thành cây cầu Thiện Tâm 2 là minh chứng rõ nét cho tinh thần ấy. Bên nhau, họ đã mang đến cho người dân miền tây niềm vui, sự an tâm, và trên hết là an toàn cho cuộc sống bà con nơi đây với sự hiện diện của cầu Thiện Tâm 2.

Vào ngày 06/10/2024, một ngày đẹp trời, nắng ấm, buổi lễ khánh thành cây cầu Thiện Tâm 2 (cầu Tuệ Tâm 423) đã diễn ra tại Ấp Bờ Bàu, Xã Mỹ Chánh, Huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre trong niềm hân hoan của người dân và chính quyền địa phương.

Không khí buổi lễ khánh thành ngập tràn niềm vui và cảm xúc khi bà con địa phương, chính quyền, nhóm Tuệ Tâm VH đại diện cho nhà tài trợ – nhóm Những Người Bạn có mặt đông đủ để chứng kiến khoảnh khắc cây cầu mới được đưa vào sử dụng.

Nhớ lại, chỉ mới tháng 7 đây thôi, khi đến với Ấp Bờ Bàu, Tuệ Tâm VH không khỏi xót xa khi thấy bà con phải qua lại trên cây cầu khỉ cũ bắc qua con rạch sâu. Cầu đã tồn tại hơn một thập kỷ. Mặt cầu là cây nhỏ, trơn trượt, trụ cầu bằng cây chống đã mục nát và mỗi lần trời mưa là mỗi lần bà con phải hồi hộp đi qua, lo lắng cho tính mạng của mình và con cái. Có tới 67 em học sinh mỗi ngày phải đi qua cây cầu này để đến trường, những bước chân ngập ngừng trên mặt cầu nhỏ bé, đối diện với rủi ro từng giây từng phút. Và không ít tai nạn té ngã đã xảy ra…

Đây lại là cây cầu thuộc tuyến đường huyết mạch quan trọng của 2 xã, liên ấp Xóm Mới – Bắn Bầu, Liên xã Mỹ Hoà – Mỹ Chánh, xe cộ phải đi đường vòng xa nên bà con ngày đêm mong mỏi sớm có cầu mới để di chuyển được an toàn, giao thông thuận tiện, phát triển kinh tế địa phương.

Cầu Thiện Tâm 2 (cầu Tuệ Tâm 423) được xây dựng mới với kích thước 19,5m, rộng 3,3m, tải trọng 2,5 tấn, là món quà chan chứa yêu thương của nhóm Những Người Bạn gửi tới bà con nơi đây. Điều đặc biệt, đây đã là cây cầu thứ hai mà nhóm Những Người Bạn trao tặng đến bà con miền Tây thông qua sự kết nối của nhóm Tuệ Tâm VH.

Với 140 triệu đồng được tài trợ từ nhóm Những Người Bạn và 40 triệu đồng đối ứng từ địa phương, cây cầu Thiện Tâm 2 đã chính thức nối liền đôi bờ, mang lại niềm vui và hy vọng cho 173 hộ dân, đặc biệt là 40 hộ nghèo trong ấp và 140 hộ nghèo của xã. Ngoài kinh phí xây cầu, Nhà tài trợ còn tặng thêm 8 triệu đồng để lắp 2 đèn năng lượng mặt trời giúp bà con đi lại an toàn vào buổi tối và các phần quà gửi đến người dân, các em học sinh tại lễ khánh thành.

Buổi lễ khánh thành cầu Thiện Tâm 2 (cầu Tuệ Tâm 423) diễn ra trong không khí hân hoan của người dân, nụ cười rạng ngời hiện rõ trên gương mặt họ. Bà con Bến Tre phấn khởi gửi lời cảm ơn chân thành đến những nhà tài trợ phương xa đã mang đến cho họ cây cầu thiết thực, ý nghĩa. Đại diện chính quyền địa phương xúc động phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nhóm Những Người Bạn. Nhà tài trợ không chỉ trao tặng cây cầu mà còn trao gửi cả niềm tin và hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho bà con vùng sông nước này.

Tại buổi lễ, thay mặt nhóm Những Người Bạn, nhóm Tuệ Tâm VH đã trao những phần phần quà yêu thương của Nhà tài trợ đến bà con và các em học sinh. Cụ thể 01 phần quà khuyến học được trao cho 01 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

08 Quà tặng gồm đồ dùng học tập và sách giáo dục nhân cách được trao cho 8 em học sinh tiểu học nhà khó khăn, học giỏi.

Nhà tài trợ cũng quan tâm trao tặng 05 phần quà cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã, mỗi phần quà 300 ngàn đồng.

Ngoài ra, nhóm Những Người Bạn cũng trao phần quà lưu niệm đến UBND xã Mỹ Chánh và đại diện đội thi công, cảm ơn sự hợp tác giữa các bên để hoàn thiện công trình ý nghĩa này.

Cây cầu Thiện Tâm 2 không chỉ giúp bà con đi lại thuận tiện, an toàn mà còn thể hiện tấm lòng yêu thương, san sẻ của nhóm Những Người Bạn đối với những người dân đang cần giúp đỡ. Với bà con nơi đây, mỗi lần bước qua cây cầu mới, họ không chỉ cảm nhận được sự vững chãi của công trình mà còn thấm thía lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã giúp đỡ họ. Những nhà hảo tâm nơi xa với tấm lòng nhân ái dù có người họ chưa một lần gặp mặt nhưng vẫn lặng thầm quan tâm, trao yêu thương, giúp đỡ bà con điều hết sức thiết thực.

Không còn cảnh phải đi đường vòng, không còn nỗi lo trượt ngã khi trời mưa, cầu Thiện Tâm 2 đã mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho cả cộng đồng giúp bà con nơi đây có thể bước qua những khó khăn thường nhật, thắp sáng niềm tin vào cuộc sống.

Hơn hết, cây cầu này còn là niềm hy vọng của những em học sinh – thế hệ tương lai của đất nước. Với 67 em hàng ngày phải đi học qua cầu, niềm vui và sự an toàn giờ đây đã trở thành hiện thực. Các em có thể đến trường mà không cần lo lắng về những tai nạn không mong muốn. Đây chính là món quà đặc biệt quý giá mà nhóm Những Người Bạn đã mang đến cho các em.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin biết ơn những tấm lòng vàng của các thành viên nhóm Những Người Bạn, để ngày một nhiều hơn những nhịp cầu yêu thương được nối kết đôi bờ. Và những người dân vùng sông nước này, mỗi bước chân qua cầu Thiện Tâm 2, họ đều nhớ đến nhóm Những Người Bạn đã dành trọn tình yêu thương cho con người nơi đây. Hy vọng rằng, những nhịp cầu yêu thương sẽ tiếp tục được nối dài, để những điều tốt đẹp nhất có thể lan tỏa và tình người làm ấm lòng muôn nơi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm