"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN VĨNH PHÁT (CẦU TUỆ TÂM 431) TẠI KIÊN GIANG

Trong cuộc sống, có những tấm lòng lặng thầm trao đi mà không cần đáp lại, chỉ mong muốn mang đến điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng. Gia đình anh chị Nguyễn Quang Trung – Đặng Thị Thu Hà (Tp. Vũng Tàu) là một trong những người như thế, với trái tim tràn đầy tình yêu thương và sự sẻ chia. Liên tục trong các năm vừa qua, xuyên suốt cả thời gian đầy khó khăn do đại dịch Covid hoành hành hay thời điểm nền kinh tế chưa kịp phục hồi sau dịch, gia đình vẫn chắt chiu, âm thầm trao đi những cây cầu tình thương đến bà con miền tây thân yêu.

Họ hiểu rằng, một cây cầu không chỉ giúp cho việc di chuyển cho bà con trong 1 ấp, 1 xã được thuận tiện mà còn mở ra cơ hội phát triển, đem lại an toàn và hy vọng cho hàng ngàn hộ dân cả khu vực. Giao thương thuận lợi dẫn đến kinh tế phát triển, kéo theo sự đi lên về văn hóa, an sinh xã hội được cải thiện. Sự kết nối giữa con người với con người 2 bờ được thắt chặt hơn, từ tình thân chuyển sang thâm tình, ân tình… Đó cũng là động lực để Gia đình anh chị Nguyễn Quang Trung – Đặng Thị Thu Hà nhanh chóng quyết định tài trợ cây cầu Vĩnh Phát (cầu Tuệ Tâm 431) lần này.

Ở miền quê xa xôi, tại ấp Cạnh Điền 3, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang có một cây cầu bê tông được xây dựng cách đây 15 năm. Theo năm tháng, với sự thay đổi địa chất trụ giữa trên năm cụm cầu chính đã bị lún sâu, đối diện với nguy cơ mặt cầu gãy gập cao, nguy hiểm trực tiếp đến đời sống an toàn của bà con nhân dân.

Tuy mang trên mình thương tích của thời gian, nhưng cầu Vĩnh Phát lại toạ lạc tại vị trí địa lý trung tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tuyến đường liên ba xã Vĩnh Phong – Tân Phú – Phong Thạnh Tây, phục vụ khoảng hơn 3.900 hộ dân có nhu cầu qua lại cầu mỗi ngày. Hơn thế nữa, cầu thuộc địa phận giáp ranh ba tỉnh Kiên Giang – Bạc Liêu – Cà Mau nên việc hỗ trợ kinh phí xây dựng mới cầu rất cấp thiết đối với bà con nhân dân nơi đây.

Thấu hiểu được sự bất an, nỗi lo sợ của bà con nhân dân trong quá trình di chuyển qua lại cầu, Gia đình anh chị Nguyễn Quang Trung – Đặng Thị Thu Hà (TP Vũng Tàu) đã quyết định tài trợ, trao tặng đến bà con nhân dân địa phương một cây cầu mới với mong muốn giúp bà con tránh được nguy cấp trước mắt, đi lại được an toàn, và góp phần phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực. Và ngày 9/10/2024 vừa qua, cây cầu Vĩnh Phát (cầu Tuệ Tâm 431) đã chính thức được khởi công xây dựng trong niềm vui của bà con nơi đây.

Cầu Vĩnh Phát ( Cầu Tuệ Tâm 431) được dự kiến xây dựng ở vị trí mới cách cầu cũ 300m để thuận tiện kết nối với tuyến đường hiện hữu. Cầu được xây dựng với sự chung tay từ phía Nhà tài trợ, sự đồng lòng của Chính quyền địa phương, bà con nhân dân tại xã Vĩnh Phong. Cầu sẽ được xây dựng với chiều dài 35m, chiều rộng 3,5m, tải trọng 3T, với tổng kinh phí xây dựng cầu là 406.000.000 đồng trong đó bà con nhân dân đồng lòng đóng góp kinh phí là 156.000.000 đồng. Phần kinh phí còn thiếu 250.000.000 đồng được Gia đình anh chị Nguyễn Quang Trung – Đặng Thị Thu Hà (Tp. Vũng Tàu) tài trợ toàn bộ. Ngoài ra, gia đình anh chị còn tặng thêm 10.000.000 đồng để lắp 3 đèn năng lượng mặt trời và tặng quà cho bà con tại buổi lễ khánh thành cầu.

Ngày 9/10 đánh dấu bước ngoặt lớn đối với bà con ấp Cạnh Điền 3, xã Vĩnh Phong khi được tận mắt chứng kiến lễ khởi công xây dựng cây cầu mà họ mong mỏi bao lâu. Niềm vui không sao tả xiết. Có các cô chú gần cầu kể lại, từ khi nghe tin cầu được Mạnh thường quân nhận tài trợ, mừng lắm, ngày nào cũng mong ngóng, phấp phỏng chờ đợi không biết điều đó có trở thành hiện thực không. Nay cầu được chính thức khởi công họ yên tâm và phấn khởi lắm. Bà con ai nấy đều hân hoan, xúc động cảm ơn Nhà tài trợ đã trao tặng món quà ý nghĩa.

Điều tuyệt vời hơn, đây đã là cây cầu thứ 5 mà Gia đình anh chị Nguyễn Quang Trung – Đặng Thị Thu Hà tài trợ xây dựng cho bà con miền Tây thông qua sự lan tỏa của nhóm Tuệ Tâm VH. Anh chị từng xúc động chia sẻ: “nhìn thấy bà con vui, thấy cây cầu giúp ích được cho người dân là anh chị mãn nguyện và hạnh phúc rồi”. Vậy nên những cây cầu mang theo yêu thương Gia đình anh chị theo thời được xây mới thêm. bền bỉ hỗ trợ cho cuộc sống của người dân những nơi anh chị đặt chân đến.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin thay mặt bà con ấp Cạnh Điền 3, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang gửi lời cảm ơn chân thành đến Gia đình anh chị Nguyễn Quang Trung – Đặng Thị Thu Hà đã quan tâm, trao tặng người dân món quà thiết thực, ý nghĩa. Một cây cầu an toàn và chắc chắn cũng giống như vòng tay yêu thương, bảo vệ trực tiếp cho sự sống của những con người vùng sông nước miền Tây. Xin chúc các thành viên trong gia đình luôn dồi dào sức khỏe, sống bình an và an lành trong ánh sáng của tri thức và lòng nhân ái.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm