"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU TỪ THIỆN THẠNH PHÁT (CẦU TUỆ TÂM 433) TẠI KIÊN GIANG.

Trong không khi vui tươi và hạnh phúc của bà con nhân dân Ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, buổi lễ khởi công cầu Thạnh Phát (Cầu Tuệ Tâm 432) đã được diễn ra ngày 20/10/2024 với sự tham gia của bà con nhân dân và chính quyền địa phương. Đây là cây cầu thứ 2 của Nhà tài trợ – Các nhà sáng tạo cùng Wind Media trong hành trình nối liền Miền Tây – Hành trình của Tình yêu thương lan tỏa, sự thấu hiểu, lòng nhân ái và sự đoàn kết từ cộng đồng.

Cây cầu cũ, với tuổi đời hơn tám thập kỷ, từng là nhân chứng lịch sử từ thời Pháp thuộc. Thế nhưng, thời gian khắc nghiệt đã khiến cây cầu trở nên xơ xác, tiều tụy, xuống cấp trầm trọng. Các nhịp cầu cong vênh, những vết nứt loang lổ như những vết sẹo in hằn trên cơ thể của một người già. Mỗi lần qua cầu, người dân không chỉ cảm nhận được sự bất tiện mà còn thấy xót xa cho một dấu tích lịch sử.

Cây cầu không chỉ là nỗi lo thường trực mà còn là rào cản lớn cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Việc xây dựng một cây cầu mới không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn là khát vọng của người dân sống trong khu vực.

Cầu Thạnh Phát (Cầu Tuệ Tâm 432) được dự kiến xây dựng với chiều dài 19m, chiều rộng 3.5m, tải trọng 3.5T với tổng kinh phí xây dựng cầu là 200 triệu đồng. Cầu nằm trên tuyến đường nối liền các xã Thạnh Bình – Thạnh Hòa, Thạnh Hưng và Thị Trấn Giồng Riềng, phục vụ cho hơn 200 hộ dân xung quanh cầu và nhiều hộ ở xã lân cận. Với sự đồng lòng từ phía chính quyền địa phương, bà con nhân dân đã đóng góp 40 triệu kinh phí xây dựng cầu gồm: 30 triệu kinh phí xây dựng cầu và 10 triệu được quy đổi thành ngày công tương ứng.

Với hành trình “Nối liền miền Tây” Chương trình của Các nhà sáng tạo cùng Wind Media đã đóng góp 168 triệu đồng. Trong đó có 160 triệu đồng kinh phí xây dựng cầu, 3 triệu lắp 2 đèn năng lượng mặt trời và 5 triệu đồng quà tặng sẽ được trao tại buổi lễ khánh thành cầu. Mang thương yêu hóa thành dòng chảy, nối liền gắn kết từng vùng đất, đem lại giao thương thuận lợi, nâng cao và phát triển cơ sở hạ tầng, chất lượng cuộc sống của bà con nhân dân. Trong tương lai, cầu Thạnh Phát được hoàn thiện sẽ đáp ứng nhu cầu, mật độ dân cư đi chuyển qua lại cầu. Giải quyết vấn đề thường xuyên kẹt xe giờ tan tầm tại trường Mầm Non Thạnh Bình gần cầu, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong không khí rộn ràng và tràn đầy niềm vui, buổi lễ khởi công cầu Thạnh Phát (Cầu Tuệ Tâm 432) đã diễn ra dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con nhân dân, đại diện chính quyền địa phương, nhà tài trợ Các nhà sáng tạo cùng Wind Media. Với sự chung tay góp sức của Các nhà sáng tạo cùng Wind Media, một cột mốc quan trọng đã được đánh dấu, mở ra một tương lai tươi sáng cho địa phương.

Khoảng 3 tháng nữa, Cầu Thạnh Phát sẽ được hoàn thiện, mang đến niềm vui lớn lao cho người dân Ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Sự mong mỏi của bà con nhân dân sẽ được đền đáp, một cây cầu mới đáp ứng đủ điều kiện đi lại, đảm bảo chất lượng cuộc sống của bà con nhân dân, giúp bà con nhân dân an toàn và an tâm hơn trong cuộc sống.

Thay mặt chính quyền địa phương và bà con nhân dân xã Thạnh Bình, Nhóm Tuệ Tâm VH xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Các nhà sáng tạo cùng Wind Media. Nhờ sự hỗ trợ quý báu này, con đường đến trường của các em học sinh sẽ trở nên an toàn hơn, cuộc sống của bà con sẽ thuận tiện hơn.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin chúc Các nhà sáng tạo cùng Wind Media ngày càng phát triển, tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa, mang lại giá trị nhân văn cao đẹp và lan tỏa yêu thương đến cộng đồng.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm