"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TỪ THIỆN AN THÁI (CẦU TUỆ TÂM 91) TẠI BẾN TRE

Quốc thái, dân an, nơi nơi được an bình, ấm no, từ thành thị, đến nông thôn, từ vùng cao đến đồng bằng, sông nước. Đó là ước mong của tất cả những ai có trái tim biết yêu thương, biết rung động.

Ngày hôm nay, sự khởi đầu của bình an, của hạnh phúc đã đến với bà con ấp An Phong, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre. Bởi chính sự yêu thương vô cùng được sẻ chia của Cô Anna Thước (TP. Đà lạt), gia đình em Quang Minh, gia đình em Kim Sơn (TP.Hồ Chí Minh) và em S.Touch – một người em thân thiết của Cô Anna Thước đến từ thủ đô Phnompenh, Campuchia.

Mới đó mà đã hơn 2 tháng từ ngày cây cầu An Thái (cầu Tuệ Tâm 91) được khởi công xây dựng.

Còn nhớ trước đây nơi này là cây cầu khỉ rất tạm bợ. Ngày ngày, nhu cầu đi lại của bà con và các cháu học sinh rất nhiều. Lộ đường đã được làm mới lại chưa phát huy hết tác dụng vì còn vướng cầu khỉ, xe máy, xe đạp và các phương tiện khác đều phải để lại, người già và các cháu nhỏ phải trèo qua cầu khỉ để đi… 

Còn nhớ cái sự lo lắng, sự mong chờ vẫn khắc khoải trong từng nếp nhăn của người dân vùng sông nước. Còn nhớ cái sự vui mừng đến rơm rớm nước mắt của bà con, của cả chính quyền địa phương khi hay tin cây cầu đã được tài trợ.

Sẽ mãi không thể quên được những hình ảnh tuyệt đẹp ấy, nó cứ vương vấn mãi trong lòng, để rồi ngày hôm nay, chính thức được cùng nhau đón nhận, chiêm ngưỡng và bước lên cây cầu mới. Tất cả đại diện chính quyền địa phương cùng bà con và nhà tài trợ đều thành tâm nguyện ước cho một tương lai đầy sán lạn.

Đó thực sự là niềm vui lớn lắm của thật nhiều người. Đó là niềm vui của bà con vì đã có được cây cầu mới, cây cầu nối đến bờ bên kia của đủ đầy vật chất, vui vầy sự đổi mới từng ngày cho hết thảy bà con nơi đây.

Đó là niềm vui của chính quyền địa phương, vì đã cùng chung tay bà con đón chào sự đổi mới của nông thôn phát triển. Đó là niềm vui của các anh trong đội thi công, sự bỏ công sức lao động thật là một việc làm thiết thực ý nghĩa, các anh dãi nắng dầm mưa, nhưng xung quanh luôn túc trực tiếng cười, sự chăm lo của người dân sống lân cận, mà quên đi cả cái mệt, để vun vén cho cây cầu thật chắc chắn.

Cô Anna Thước cùng chị Kiều Lam – Phó chủ tịch UBND Xã An Thạnh khai trương Bảng tên cầu An Thái.

Đó là niềm vui của các cháu học sinh tiểu học khi được nhận gói quà trị giá 100 ngàn đồng / một phần quà, gồm các đồ dùng thiết yếu trong học tập và một bộ sách phát triển đạo đức.

Và niềm vui lớn nữa đó chính là những tấm lòng vàng, gồm Cô Anna Thước, gia đình em Quang Minh, gia đình em Kim Sơn và em S.Touch, những con người trước giờ đã làm rất nhiều điều Phước, Đức cho cuộc đời. Hễ cứ nhìn thấy người nghèo, người khó khăn được vui, được giúp cho cải thiện, là những con người thánh thiện đã đủ thấy ấm lòng, để tiếp tục sự cho đi, sự gieo mầm yêu thương vào cuộc đời.

Đó, niềm vui được lan toả khắp nơi nơi. Trong cái không khí của buổi lễ khánh thành ngày hôm nay 20/10 cũng toàn là màu hồng yêu thương. Đúng vào ngày chủ nhật, lại là ngày đặc biệt 20/10, ngày tôn vinh Phụ Nữ Việt Nam, nên cả đoàn đã được tiếp đón hết sức thân mật và chu đáo. Trong buổi lễ những lời cảm ơn cứ liên tục được nhắc đi, lặp lại, những lời chúc cứ vang vọng mãi. Vui lắm, thấy yêu đời lắm.

Nhân đây cũng xin được chúc cho tất cả những cô, những chị, những em gái Việt Nam ai cũng đều mãi xinh tươi, hạnh phúc. Vì vốn dĩ khi là người phụ nữ đã chất chứa trong mình là đức tính cao đẹp, đầy lòng thương người, đầy đức hy sinh, đầy cảm xúc của nhân văn…thì ắt hẳn tất cả những phụ nữ ấy xứng đáng đón nhận hạnh phúc của cuộc đời.

Một lần nữa xin được cảm ơn cô Anna Thước và các nhà tài trợ, các anh các chị đã đồng hành trong suốt thời gian qua cùng Nhóm Tuệ Tâm VH, xin được chúc vạn lời chúc tốt lành!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm