"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU PHÁT LỘC (CẦU TUỆ TÂM 121)

Những cây cầu yêu thương đang dần được bắc lên trên khắp các vùng quê miền Tây. Mong mỏi cho cuộc sống bà con được đổi thay, tiến triển, các em nhỏ được cắp sách đến trường an toàn, người già cao tuổi đi qua lại không lo bị ngã, người lao động vô tư chạy xe qua lại mà tăng gia sản xuất… Việc làm ngày hôm nay, làm đổi thay biết bao những con người, qua các thế hệ. Mỗi một cây cầu được khởi công xây dựng là cả một bầu trời hạnh phúc, bà con được thêm cơ hội đổi đời, chính quyền địa phương cũng hết sức hoan hỉ ủng hộ tinh thần xây cầu của những tấm lòng vàng.

Một việc làm được đón nhận quá nhiều niềm vui, tạo ra biết bao phước báu cho cuộc đời. Bởi vì việc làm ấy được xuất phát từ trái tim nhân hậu, giàu lòng vị tha của các mạnh thường quân trên mọi miền đất nước…

Lần này với cây cầu số 121 – cây cầu Phát Lộc được nhà tài trợ đến từ Khánh Hoà gieo hạt mầm yêu thương. Đó là tấm lòng nhân ái của Ông bà Hồ Hữu Hảo (Pháp danh Nguyên Toàn) – Phạm Thị Xuân Nghĩa (Pháp danh Tâm Trung). Những con người phúc hậu với nụ cười hiền hòa.

Ông bà Hồ Hữu Hảo (Pháp danh Nguyên Toàn) – Phạm Thị Xuân Nghĩa (Pháp danh Tâm Trung)

Người dân tại ấp Tân Thuận Ngoài, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đã vui mừng khôn xiết khi hay tin cây cầu được Mạnh thường quân hỗ trợ. Bởi đã lâu lắm rồi họ mong mỏi có được cây cầu mới, xoá đi cái lo lắng của cây cầu cũ kỹ bao đời. 

Cây cầu bê tông bắc đã lâu, mặt cầu bể nát, xuống cấp, bà con trùng tu nhiều lần để đi tạm. Đến nay, trụ cầu yếu ớt đã không còn kham nổi dòng xe qua lại hàng ngày, cầu nghiêng hẳn 1 bên, xe cộ liều mình đi qua, thấy cầu rung lắc mà hồi hộp, chỉ sợ nhỡ như… Các em học sinh qua lại hàng ngày cũng phải rón rén đi nhè nhẹ…

Cảm động biết bao khi Ông bà Hồ Hữu Hảo – Phạm Thị Xuân Nghĩa đã không ngần ngại quyết định tài trợ cây cầu cho bà con ngay trong dịp đầu xuân mới này. Họ sẵn sàng mang yêu thương đến cho những người dân nơi xa xôi không hề quen biết. Tình người lan tỏa bất chấp mọi khoảng cách. 

Tại lễ khởi công, đại diện nhóm Tuệ Tâm VH đã đại diện nhà tài trợ trao 91 triệu xây cầu và ngoài ra còn có 8 triệu quà tặng đến các em nhỏ và các gia đình khó khăn (sẽ được trao trong ngày khánh thành). Tổng kinh phí xây cầu là 126  triệu, trong đó bà con nhân dân được vận động đóng góp tiền mặt và ngày công trị giá 27 triệu. 

Cây cầu mới dự kiến sẽ rất đẹp, chắc chắn với chiều dài 22m, rộng 2,8m và tải trọng 2,5 tấn, đủ đáp ứng nhu cầu đi lại, chuyên chở nông sản trong vùng của bà con trong tương lai gần cũng như mấy chục năm trời tiếp theo, trên hành trang tiến đến sự ấm no, hạnh phúc.

Xin được cảm ơn Ông bà Hồ Hữu Hảo (Pháp danh Nguyên Toàn) – Phạm Thị Xuân Nghĩa (Pháp danh Tâm Trung) những tấm lòng Bồ Tát tràn đầy yêu thương. Bên nhau trong cuộc sống, cùng nhau làm việc thiện, lòng nhân ái của ông bà sẽ luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, mang niềm vui, tin yêu, giá trị đến cho xã hội.

Cầu chúc sức khoẻ và bình an đến tất cả.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm