"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU PHƯỚC ĐỨC (CẦU TUỆ TÂM 136) TẠI BẾN TRE.

Hôm nay ngày 06/06/2020 – đúng dịp rằm tháng tư, đoàn Tuệ Tâm VH cùng với các nhà tài trợ đã đến ấp Phú Trạch 2, xã Cẩm Sơn, Huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre để khởi công xây dựng cây cầu Phước Đức (cầu Tuệ Tâm 136).

Cây cầu cũ bằng bê tông xây đã hơn 20 năm. Hiện mặt cầu đã lủng. Xà, dầm yếu, dù đã được bà con tu sửa nhiều lần. Cầu lại nằm trên tuyến đường liên xã, bà con qua lại đông với khoảng 400 hộ dân và hàng trăm em học sinh đi học hàng ngày. 

Hiện mặt cầu đã bị lủng 1 lỗ rất to ở giữa cầu, bà con lót miếng gỗ để khỏi bị sụp khi chạy xe. Vị trí lên xuống 2 đầu cầu cua gắt, dễ gây tai nạn, năm 2019 đã có tai nạn khá nguy hiểm tại cây cầu này. 

Về với bà con trong mùa dịch Covid này, chúng tôi được nghe nỗi niềm tâm sự thân tình mà trầm lắng của bà con. Thời gian qua liên tiếp những khó khăn đổ xuống cho vùng quê này: heo dịch bệnh, nước nhiễm mặn, dừa mất mùa, cá chết… Khó khăn là vậy nhưng những nụ cười đầy tình thân vẫn luôn nở trên gương mặt khi bà con đón đoàn về. 

Cầu Phước Đức (cầu Tuệ Tâm 136) xây mới dự kiến dài 12m, ngang 3m và tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng là 74 triệu, người dân đóng góp bằng ngày công trị giá 24 triệu, còn lại 50 triệu do Nhóm Tuệ Tâm VH cùng bạn bè tài trợ.

Bà con hay tin cây cầu được tài trợ thì mừng lắm. Đại diện xã cũng như các cô các bác tận tình tiếp đón với lòng hân hoan đầy trân quý. Có cụ bà 85 tuổi sống gần cây cầu cho hay cây cầu này nhiều người té lắm nên hôm nay khởi công cầu cụ rất vui, hào hứng ra tham gia cùng đoàn. 

Đại diện nhóm Tuệ Tâm VH cùng đại diện chính quyền địa phương đã trang trọng tiến hành lễ cúng và lễ động thổ cây cầu.

Hòa chung với niềm mong mỏi của bà con, chúng tôi cũng như những tấm lòng hảo tâm của nhà tài trợ đều mong một ngày không xa, cây cầu mới sẽ thay thế cầu cũ, bà con sẽ an vui khi qua lại, các em nhỏ được tung tăng đến trường trong sự yên tâm của ba mẹ và người thân. Thật ấm cúng khi được bà con mời những chiếc bánh trôi đậm đà tình thân trong ngày rằm tháng tư linh thiêng này.

Chúng tôi hiểu rằng có những người cha, người mẹ tảo tần, có thể họ không có mặt trong buổi lễ hôm nay vì còn bận mưu sinh, nhưng hẳn họ sẽ ấm lòng hơn khi đón nhận cây cầu mới. Những chuyến xe nặng nhọc chở nông sản, hàng hóa lúc mờ sáng sẽ được nhẹ nhàng hơn, an tâm hơn khi được nâng đỡ bởi cây cầu vững vàng trong nay mai. 

Được biết dịp đầu tháng 6 này cũng là dịp sinh nhật anh Vũ An Tuấn – một người bạn thân thiết của nhóm Tuệ Tâm VH. Anh Tuấn đã đồng hành cùng nhóm Tuệ Tâm trong rất nhiều chương trình xây cầu và cũng là một trong những nhà tài trợ trực tiếp cho cây cầu Phước Đức này. Nhân dịp sinh nhật 03/06/2020 của anh, nhóm Tuệ Tâm VH xin gửi đến anh Tuấn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, bình an, tiếp tục cùng Tuệ Tâm VH trên chặng đường mang những cây cầu yêu thương đến với bà con.

  

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm