"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG CỐNG HỘP LINH PHƯỚC (TUỆ TÂM 137) TẠI GIA LAI

Trong loạt các hoạt động nhân dịp rằm tháng tư linh thiêng, thứ 7 ngày 06/06/2020, tại Làng Blút Róh xã Albá, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, sự kiện khởi công Cống hộp Linh Phước (Tuệ Tâm 137) đã được diễn ra trong niềm vui mừng khôn xiết của đông đảo bà con nơi đây. 

Cây cầu gỗ cũ được bắc lên đã lâu nay ván bung rời, trụ cầu mỏng manh, xiêu vẹo bởi sức mạnh của những dòng nước lũ hàng năm. Mùa mưa, nước dâng cao, dòng nước chảy xiết, bà con, các em nhỏ đi qua mà không khỏi lo lắng, sợ hãi… Vậy mà vị trí này lại nằm trên tuyến đường liên xã Albá và xã Dun, huyện Chư Sê, hơn 450 hộ dân với trên 2000 người qua lại hàng ngày.

Xót xa trước cảnh bà con vất vả qua lại trên cây cầu đầy nguy hiểm, Đại Đức Thích Quảng Phước – trụ trì chùa Mỹ Thạch, huyện Chư Sê đã đứng ra kêu gọi Nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp đỡ bà con, người dân xã Albá…

Và duyên lành đã tới, gia đình bà Trần Thị Trâm ở Tp. Hà Nội đã phát tâm từ bi rộng lớn để giúp bà con. Bác Trâm là một Phật tử thường xuyên có các hoạt động từ thiện, cúng dường, giúp đỡ cộng đồng. Khi biết tình trạng cây cầu đã xuống cấp nặng nề, bác đã rất lo lắng và thường xuyên trao đổi cùng nhóm Tuệ Tâm VH để việc xây cầu mới được nhanh chóng triển khai trước khi mùa mưa lũ ập về.

Dưới sự kết nối tâm huyết của thầy Thích Quảng Phước, sự nhiệt tình của chính quyền địa phương cũng như tinh thần sẵn lòng hỗ trợ công sức của bên thi công, cây cầu cũng đã được khởi công vào đúng ngày lành tháng tốt – ngày rằm tháng 4 (nhuận) năm Canh Tý.

Từ sáng sớm bà con đã háo hức tập trung đông đủ để chuẩn bị cho buổi lễ khởi công. Lễ cúng được các Phật tử chùa Mỹ Thạch sửa soạn chu đáo.

Dưới sự chủ trì của Thầy Quảng Phước, các bên đã trang trọng thực hiện nghi thức cúng động thổ.

Nghi thức xúc đất động thổ có sự tham gia của đại diện chính quyền, Đảng ủy UBMTTQ, UBND xã Al bá.

Cầu Linh Phước (Tuệ Tâm 137) được thống nhất xây mới dưới dạng cống hộp 3 x 3m để phù hợp với địa hình và thời tiết mưa lũ thường xuyên ở khu vực. Chiều dài cống hộp 14m, ngang 3,5m và có tải trọng lên đến 10T, là công trình bê tông vĩnh cửu với tuổi thọ trên 40 năm, đủ đáp ứng toàn bộ nhu cầu qua lại cũng như thông thương giữa 2 xã trong tương lai. 

Tổng kinh phí xây cầu là 400 triệu đồng, trong đó gia đình bà Trần Thị Trâm (TP. Hà Nội) phát tâm tài trợ phần lớn kinh phí là 230 triệu đồng. Phần 170 triệu đồng còn thiếu được Đại Đức Thích Quảng Phước chùa Mỹ Thạch, đơn vị thi công là công ty CP XL ĐT và KD Nhà Gia Lai, đơn vị TV TK & GS – Cty TNHH TVXD Vĩnh Giang cùng xã Al Bá đồng lòng đóng góp.

Trong buổi lễ khởi công, bà con mừng và vui lắm. Đội thi công đã chia sẻ, sẽ nổ lực hết mình cho cây cầu được xây an toàn, nhanh chóng. Chính quyền địa phương luôn hỗ trợ hết mình công tác xây cầu nông thôn cho người dân.

Thật cảm động khi nhìn cảnh các cháu bé con của đồng bào dân tộc. Các em tò mò, háo hức kéo nhau ra xem lễ khởi công cây cầu. Chắc các em cũng chưa hình dung được công trình hoàn thành sẽ như thế nào nhưng chắc chắn được chứng kiến cây cầu dần hình thành mỗi ngày và trải nghiệm khi được chạy nhảy tung tăng qua cây cầu mới sẽ là một điều tuyệt vời trong ký ức tuổi thơ.

Cảm kích biết bao, những con người hướng thiện từ khắp mọi miền đất nước, luôn hướng trái tim về những cảnh đời bất hạnh. Thay mặt bà con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình bà Trần Thị Trâm cùng các đơn vị chung tay đóng góp cho cây cầu. Rồi đây, cây cầu cũ sẽ được khoác lên mình diện mạo mới, sẽ là một cây cống hộp chắc chắn, an toàn, cho bà con Làng Blút Róh xã Albá, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai yên tâm qua lại.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm