"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHỞI CÔNG XÂY CẦU BÌNH AN (CẦU TUỆ TÂM 239) TẠI TIỀN GIANG

Tình người trong những lúc hoạn nạn sao mà quý, đáng trân trọng quá đỗi. Như ngọn lửa thắp sáng màn đêm tối tăm bao ngày của cả một vùng trời. Để rồi mọi người có được ánh sáng chỉ đường, đến với niềm vui, sung túc và hân hoan thật dễ dàng hơn. Già trẻ, gái trai cùng em nhỏ, nô nức vui cười vì niềm ước mong bao ngày, nay đã thành hiện thực.

Với những nhà tài trợ giúp cho bà con xây cầu dân sinh, luôn mong rằng cầu xây thật chắc chắn an toàn, và cây cầu ấy sẽ giúp được cho bà con phần nào nâng cao điều kiện giao thông nông thôn, cải thiện đời sống, kinh tế và an sinh xã hội. Nhìn thấy sự khốn khó của bà con vùng sông nước mà quặn lòng. Và mỗi lần đến với bà con, chung niềm vui xây cầu cùng bà con, cảm nhận được từng gương mặt, nụ cười, từng lời cảm ơn, sao mà ấm áp, yêu thương quá đỗi.

Hôm nay, thứ 5, ngày 24/06/2021, bà con ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cùng với chính quyền địa phương long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng cây cầu Bình An (cầu Tuệ Tâm 239) do gia đình gia đình anh chị Xuân Thắng – Kim Hoa (TP.HCM) tài trợ .

Tại nơi đây, hơn 100 hộ dân mỗi ngày đi qua lại với cây cầu cũ và nguy hiểm. Trụ cầu bằng bê tông cũ, bị mòn, xiêu vẹo. Mặt ván bị mục, dốc và trơn trượt. Đã có nhiều tai nạn té ngã, đặc biệt vào mùa mưa hay tối trời. Bà con phải lót vỉ sắt chống trơn đi tạm.

Việc đi lại của bà con và các em học sinh rất nguy hiểm và bất tiện do xe chở nông sản không qua được. Bà con bao lâu nay vẫn hằng mong có cây cầu mới để đi lại an toàn và tạo điều kiện phát triển giao thương khu vực.

May thay, cây cầu ước nguyện của bà con, nay đã chính thức được khởi công. Cầu Bình An xây mới sẽ có chiều dài dự kiến 22m, ngang 2,8m, tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng là 140 triệu, bà con nhân dân đồng lòng góp tiền mặt và ủng hộ bằng ngày công lao động tương đương 40 triệu, toàn bộ số tiền 100 triệu còn thiếu và 03 triệu lắp 02 đèn năng lượng mặt trời, cùng 3 triệu tặng quà cho bà con các em học sinh, tổng là 106 triệu, được gia đình anh chị Xuân Thắng – Kim Hoa(TP.HCM) tài trợ cho bà con. Đó là sự cho đi thật nghĩa tình, tấm lòng vàng cao đẹp, sẽ làm cho cuộc sống thêm nhiều năng lượng hạnh phúc và sung túc hơn nữa.

 

Do đang trong thời điểm giãn cách xã hội, gia đình anh chị không trực tiếp tham dự lễ được. Bà con cũng không được tập trung đông để chống dịch. Nhưng sự kiện cây cầu được khởi công khiến ai nấy đều hân hoan, hoan hỉ vì biết rằng không lâu nữa thôi, họ sẽ có cây cầu mới an toàn để đi như ước nguyện bao lâu nay.

Trong khó khăn mới thấy sự Bình An mới quý giá làm sao. Nhà tài trợ cũng không mong gì hơn là cây cầu khi hoàn thành sẽ mang đến cho người dân nơi đây cuộc sống bình an, an lành đầy phước lạc như ý nghĩa tên cầu đã gửi gắm.

Xin cầu chúc cho cây cầu xây dựng an toàn, sớm hoàn thành trong niềm vui chung lòng của bà con. Cầu chúc cho bà con và quý nhà tài trợ yêu thương – gia đình anh chị Xuân Thắng – Kim Hoa thật nhiều sức khỏe, an lạc trong từng khoảnh khắc cuộc sống.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm