"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

LỄ KHÁNH THÀNH CẦU AN HỘI (CẦU TUỆ TÂM 59) TẠI BẾN TRE _ MÓN QUÀ Ý NGHĨA

Sau gần 2 tháng mong mỏi đợi chờ kể từ khi cầu An Hội (cầu Tuệ Tâm 59) được khởi công ngày 19/03/2019, thì hôm nay – ngày 04/05/2019, cầu đã được nhóm Tuệ Tâm VH và nhà tài trợ tổ chức lễ khánh thành trước sự chứng kiến của đông đảo bà con ấp An Bình, Xã An Thạnh, Huyện Mỏ Cày Nam, Tỉnh Bến Tre.

Cầu cũ là cây cầu bê tông xây tạm đã sử dụng trên 15 năm, là cầu nối giữa hai xã An Thạnh và Đa Phước Hội, phục vụ cho việc đi lại của hơn 170 hộ với khoảng 700 người dân sinh sống gần cầu. Trụ cầu và mặt cầu hiện đã bị xuống cấp, nhiều nơi bị bể lại không có lan can, gây nguy hiểm cho người dân cũng như các em học sinh khi qua cầu.


Thật may mắn thay khi cây cầu đã được gia đình anh chị Nguyễn Thái Duy Nhân – Lê Thị Kim Dung (TP. HCM) nhận tài trợ tặng bà con. Khi nghe tin, người dân lẫn chính quyền xã ai nấy đều vui mừng khôn xiết.

Và giây phút mong đợi cũng đã đến trước sự chứng kiến của bà con, nhân dân –  cùng nhóm Tuệ Tâm VH và đại diện chính quyền địa phương tiến hành lễ cúng, lễ cắt băng khánh thành, và thủ tục thông cầu, đưa cây cầu vào sử dụng.


Hình ảnh cây cầu An Hội vững chãi bắc qua kênh và niềm vui khôn tả trên khuôn mặt bà con hôm nay khiến những người trong đoàn thiện nguyện chúng tôi thấy thật ấm lòng.

Cây cầu An Hội (cầu Tuệ Tâm 59) là món quà vô cùng ý nghĩa đến bà con nơi đây. Cây cầu dài 10m, rộng 2,5m, tải trọng 2,5 tấn, cho phép xe cơ giới đi lại và vận chuyển nông sản một cách dễ dàng và thuận tiện, người già và các em học sinh qua lại được an toàn hơn.

Tổng kinh phí xây dựng cầu là 27.000.000 đồng, trong đó nhân dân địa phương chung tay chung sức góp tiền mặt và đóng góp ngày công lao động trị giá 7.000.000 đồng. Số tiền còn thiếu 20.000.000 đồng được gia đình anh chị Nguyễn Thái Duy Nhân –  Lê Thị Kim Dung (TP. HCM) tài trợ toàn bộ. Ngoài ra, anh chị còn dành thêm 2 triệu đồng tặng quà cho các hộ nghèo và UBND xã An Thạnh.


Đại diện chính quyền địa phương cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới gia đình anh chị Nguyễn Thái Duy Nhân –  Lê Thị Kim Dung.


Gặp gỡ tại buổi lễ, bà con nơi đây thân tình tiếp đón chúng tôi với những giọng nói nghẹn ngào vui mừng, những ánh mắt rưng rưng cùng những bàn tay nắm chặt run run xúc động… Chúng tôi thầm cảm ơn nhà tài trợ – gia đình anh chị Nguyễn Thái Duy Nhân – Lê Thị Kim Dung đã mang đến cho chúng tôi cùng người dân nơi đây những phút giây hạnh phúc quý báu này.


Thay mặt bà con tại ấp An Bình, Xã An Thạnh, Huyện Mỏ Cày Nam, Tỉnh Bến Tre, nhóm Tuệ Tâm VH xin chân thành cám ơn sự đồng hành và hỗ trợ của các quý nhà hảo tâm!



Mong rằng, gia đình anh chị Duy Nhân – Kim Dung sẽ tiếp tục đồng hành với nhóm trong thời gian tới để hành trình nối tiếp yêu thương của chúng ta ngày càng đi xa, cải thiện đời sống, giúp đỡ các bà con ở vùng quê còn khó khăn được nhiều hơn nữa.


 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm