Lời tiên tri của Tiên nhân A Tư Đà về thái tử khiến Đức vua tức giận, lo nghĩ ngày đêm.
Nhà vua muốn thái tử Tất Đạt Đa sau này phải là một dũng sĩ vĩ đại, là một chuyển luân thánh vương, phải làm quen với cảnh đổ máu chứ không phải đi truyền đạo.
Từ xưa đến nay có ai có thể biết trước tương lai như thế nào? -Y phục khổ hạnh cùng hoàng phấn của hoàng gia đều do tay người làm ra, nhưng vương nhi là con của chúng ta, chúng ta có đủ sức để nuôi dạy thành người như chúng ta mong đợi.
Nhà vua tìm đến Quốc sư để thỉnh giáo về lời tiên tri về thái tử. Thái sư nói: Ngài hãy nhìn dòng sông đang chảy siết kia, nếu muốn nó đổi dòng chảy thì ngài phải làm sao? Ta sẽ đào dòng mới để thay đổi dòng chảy của nó – Nhưng mà nước luôn chảy về xuôi, có thể việc đó sẽ trở thành có ích. Cuộc đời của thái tử Tất Đạt Đa sẽ như dòng chảy đó. Nếu ngài muốn nuôi dạy thái tử thành một chiến sĩ thì phải lấy tinh thần của một Sát đế lỵ để nuôi dạy thái tử, ngăn cản thái tử đi tu, phải cách ly thái tử khỏi cảm xúc từ bi, đồng cảm. Phải dạy cho thái tử biết cưỡi ngựa, biết kỹ thuật chiến đấu với quân thù, tránh xa sự từ bi đồng cảm kia, bởi những thứ đó khiến cho người ta muốn đi tu.
Chỉ những người bệnh tật già yếu đau buồn mới muốn buông bỏ, muốn đi tu để thoát khỏi xác thân. Vậy nên phải cách ly thái tử khỏi những người khốn khổ, già yếu, bệnh tật…
Nhận định vậy nên Nhà Vua Ka Tì La Vệ quyết định xây dựng một thành mới, làm nơi sinh sống mới bên kia thành núi cho những người nghèo khó, già yếu, bệnh tật để những người này sống yên ổn ở đó. Còn trai tráng khoer mạnh ở lại thành này không phải lo chăm sóc người già, chỉ tập trung bảo vệ đất nước.
Mềm dẻo hay cứng rắn đều được, làm sao phải bắt họ ra đó sống. Không thể để Thái tử đi tu.
Mệnh lệnh của nhà vua ban ra buộc mọi người dân thực hiện ngay trong 2 ngày.
Gia đình người em vẫn tìm cách chống lại mệnh lệnh nhà vua để làm sao cho Thái tử đi tu.
Kẻ bạo tàn có bao giờ hiểu được ý nghiệp của hai chữ Từ Bi.