"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

KHÁNH THÀNH CẦU TÂN HIỆP (CẦU TUỆ TÂM 147) TẠI LONG AN.

Cùng nhau chúng ta làm nên những điều diệu kỳ cho cuộc sống này. Mỗi người chung một tấm lòng, mỗi người góp một chút thôi sẽ tạo nên một sức mạnh vô cùng lớn để có thể chở che, nâng đỡ những số phận khó khăn, kém may mắn. Nếu như xã hội này ai cũng đầy lòng trắc ẩn, yêu thương và sẵn sàng cho đi, thì chắc chắn cuộc sống sẽ chỉ là ánh sáng của hạnh phúc, đủ đầy.

Đồng hành cùng với Tuệ Tâm VH là những tổ chức, những gia đình, những con người thiện lành và đáng yêu như thế, đó cũng là lý do hơn 3-4 năm qua, chuyến xe xây cầu từ thiện vùng sông nước vẫn cứ bon bon chạy về phía trước, giúp cho biết bao người dân các vùng quê.

Hôm nay, chuyến xe thiện nguyện của chúng ta cùng đến với vùng đất yên bình  ấp 4, xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Sau hơn 2 tháng của chuyến đi khởi công cây cầu Tân Hiệp – cầu Tuệ Tâm 147, ngày 04/07/2020,

Cầu Tân Hiệp trước đây là cây cầu cũ, đầy nguy hiểm. Mặt cầu hẹp, võng bụng, không có lan can, các miếng ván cũ mòn, xô lệch. Bà con qua lại mà lòng bất an, lo sợ.

Nhưng hôm nay, quay trở lại đây thì thực sự vô cùng hoan hỉ, khi hiện ra trước mắt chúng ta là cây cầu bê tông mới thật đẹp, thật kiên cố.

Cây cầu đã hoàn tất với chiều dài 22m, ngang 2,8m và tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng 132,5 triệu, bà con quyên góp bằng ngày công trị giá 36,5 triệu, toàn bộ số tiền còn lại 100 triệu (gồm 96 triệu xây cầu, 4 triệu tặng quà) được trao tặng đầy trân quý của gia đình Xuân Huy tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Là địa phương giáp vùng biên giới, đời sống bà con nơi đây còn nhiều khó khăn vất vả. Nhưng tình cảm bà con dành cho đoàn thật nồng hậu. Bà con vui mừng có cây cầu mới, và luôn miệng gửi lời cảm ơn chân thành, gửi lời chúc tốt lành đến quý nhà tài trợ.

Nhìn cả buổi lễ khánh thành, ai ai cũng vui, chính quyền chu đáo, bà con thì nhiệt tình, làm cho lòng của người bạn phương xa từ Sài Gòn về nơi đây thấy thật ấm lòng.

Thật vui khi tấm lòng yêu thương của nhà tài trợ được trao đúng nơi, đúng người. Nhìn thấy bà con vui mừng, trân quý cây cầu mới, đoàn chúng tôi cũng thấy hạnh phúc và càng thêm biết ơn những tình cảm, sự sẻ chia mà nhà tài trợ đã gửi trao cho bao người dân nơi đây.

Và chúng ta hoàn toàn được quyền ước mơ về một chuyển đổi phát triển kinh tế, mọi mặt đến bà con. Tin rằng đời sống sẽ đổi thay, các cháu nhỏ hân hoan, an toàn đến trường. Diện mạo nông thôn mới được hỗ trợ bắt đầu từ những việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn này.

Vẫn còn đó nhiều cây cầu gỗ, cầu nát ở các vùng quê xa xôi. Mong rằng yêu thương ngày càng được lan tỏa nhiều hơn để ấm lòng những người dân lam lũ, trao thêm niềm tin yêu vào cuộc sống, vào những điều tốt đẹp đang âm thầm lan tỏa trong đời.

Xin chúc cho tất cả người dân, và cả nhà tài trợ yêu thương của chúng ta – gia đình Xuân Huy được dồi dào sức khoẻ, bình an, hạnh phúc. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm