"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa
muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương
"

"Thiền mang đến Tuệ. Tuệ sáng đưa Tâm thiện lan tỏa muôn nơi. Tuệ Tâm VH - Lan tỏa yêu thương"

CÂY CẦU YÊU THƯƠNG – PHƯỚC LẠC (CẦU TUỆ TÂM 23) ĐÃ ĐƯỢC KHÁNH THÀNH TẠI KIÊN GIANG.

Tập trung và xuất phát từ 04g sáng, sau hơn 6 tiếng hành trình, đúng 10g30 sáng Chủ nhật – ngày 07/10/2018, Nhóm Tuệ Tâm VH chúng tôi đã có mặt tại ấp Kinh 7B, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang để cùng đại diện chính quyền, nhà thờ Giuse Kinh 7B và bà con địa phương tiến hành tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Phước Lạc (cầu Tuệ Tâm 23). Cầu dài 28m với bề ngang 4m và chịu được tải trọng 5 tấn.

Đây là cây cầu nhận được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo nhà tài trợ, anh em bạn bè gần xa của nhóm Tuệ Tâm VH. Cây cầu ban đầu dự kiến làm mới rộng 3,5m với kinh phí sau khi đàm phán là 285 triệu đồng, trong đó nhóm Tuệ Tâm VH vận động các mạnh thường quân tài trợ 250 triệu, phía Nhà thờ Giuse Kinh 7B đóng góp kinh phí và bà con giáo xứ đóng góp ngày công lao động trị giá 35 triệu. Sau đó, do số lượng người qua lại rất đông và để đảm bảo được mọi xe cộ có thể qua cầu trong những tình huống cấp thiết, các bên đã quyết định mở rộng cầu thành 4m, phần chi phí thêm cho việc mở rộng này được phía nhà thờ bù thêm.

Cầu Phước Lạc (cầu Tuệ Tâm 23) được khởi công ngày 13/5/2018. Sau thời gian dài thi công với sự nỗ lực của đội thi công, sự đóng góp của toàn thể bà con giáo dân về tiền của và công sức cũng như sự giám sát chặt chẽ, sao sát hằng ngày của cha xứ, đại diện chính quyền địa phương, đến nay cây cầu đã xây xong – vững chãi, khang trang và được khánh thành đưa vào sử dụng trong niềm vui sướng vô bờ của bà con giáo xứ.

Cầu Phước Lạc (cầu Tuệ Tâm 23)  đóng vai trò vô cùng quan trọng trong giao thông đi lại hằng ngày của hơn 10.000 người dân giáo xứ. Đây là cây cầu dẫn vào nhà thờ Thánh Giuse Kinh 7B, và còn nằm trên con đường dẫn vào Phòng khám nhân đạo Kinh 7B – nơi có điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ hiện đang tiếp nhận hơn 400 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị hàng ngày. Ngoài ra, cây cầu còn phục vụ việc đi lại cho các Sơ của nhà thờ và hơn 30 cháu bé mồ côi được các Sơ cưu mang trong Mái ấm tình thương gần đó, đây cũng là nhà trẻ cho các cháu mầm non hàng ngày được đưa đến đây cho các sơ chăm sóc, dạy bảo…

Mang ý nghĩa hết sức quan trọng như vậy nên cây cầu là niềm mong mỏi chờ đợi của bà con giáo xứ trong suốt thời gian qua. Nay cây cầu được hình thành, ai nấy đều vui mừng phấn khởi. Đại diện nhà thờ, chính quyền xã cùng đại diện nhà tài trợ, nhóm Tuệ Tâm VH đã cùng nhau cắt băng khánh thành và tiến hành nghi lễ thông cầu trong tiếng cười nói rộn ràng, hoan hỉ.

Phát biểu tại buổi lễ, linh mục chính xứ Nhà thờ Giuse – Cha Phạm Văn Kính bày tỏ niềm vui của toàn thể bà con giáo xứ khi có cây cầu mới khang trang, vững chãi hiện đại phục vụ cho việc đi lại hàng ngày và cảm ơn sâu sắc sự đóng góp của tất cả các bên tham gia vào việc xây lên cây cầu này.

Đại diện nhà tài trợ – anh Phạm Đức Toàn cũng có lời chia sẻ cùng bà con, và sau đó đại diện nhóm Tuệ Tâm VH – anh Phan Văn Linh cũng gửi những lời cầu chúc cho toàn thể bà con giáo dân luôn có cuộc sống gặp nhiều phước lành, mọi sự an lạc như tên cầu Phước Lạc mà các nhà tài trợ cùng những người làm thiện nguyện đã đặt tên và gửi gắm.

Như thường lệ, để chia sẻ cùng bà con giáo dân khó khăn cũng như động viên tinh thần vượt khó vươn lên của các em học sinh nghèo học giỏi, trong buổi lễ khánh thành này, nhóm Tuệ Tâm VH đã trao tặng 07 phần quà khuyến học cho 7 em học sinh lớp 12 mỗi phần trị giá 1 triệu đồng  và 20 phần quà (250 ngàn đồng /phần) tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Nhân dịp này, đại diện nhóm Tuệ Tâm VH cũng tặng 02 phần quà lưu niệm cho Xã và cho Nhà thờ

Lễ khánh thành đầu tháng 10 là tháng Mân Côi của người dân xứ Đạo, chúng ta cùng dâng lên Đức Mẹ cây cầu này, là tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ từ mọi miền của Tổ quốc, sự ủng hộ và quan tâm của chính quyền địa phương, là sự nhiệt thành của đơn vị thi công và đặc biệt là sự đóng góp tích cực của toàn thể bà con giáo dân về công sức, thời gian và của cải. Tất cả để hoàn thành cây cầu phục vụ cho nhu cầu của bà con, của Phòng khám nhân đạo và của Mái ấm giáo xứ.

Nhóm Tuệ Tâm VH xin chân thành cảm ơn các tấm lòng nhân ái tràn đầy yêu thương đã chung tay góp sức tạo nên cây cầu Phước Lạc khang trang, vững vàng này.

Được tiếp xúc với Quý Cha, Quý Sơ của Nhà thờ, lòng vị tha, đức yêu thương của các Cha cũng như vẻ hiền hòa, thánh thiện của các Sơ dành cho bà con giáo xứ thực sự khiến các thành viên chúng tôi xúc động. Thật hạnh phúc khi được đến gieo mầm thiện nguyện trên vùng đất thẫm đẫm yêu thương như chốn này. Nhóm Tuệ Tâm VH nguyện ước sẽ tiếp tục sứ mệnh lan tỏa yêu thương để tiếp tục bắc lên nhiều hơn nữa những cây cầu nhân ái, phục vụ bà con thân yêu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xem thêm